Đại hội Giới trẻ Bùi Chu: Bữa cơm ân tình

Thứ hai - 10/04/2017 05:04  6342
"Một năm bắt đầu từ mùa Xuân
Cuộc đời bắt đầu từ Tuổi trẻ"

Tuổi trẻ vẫn được cho là quãng thời gian đẹp nhất của đời người bởi tuổi trẻ thường có nhiều hoài bão và khát vọng lớn lao. Nhiều bạn trẻ đã làm như thế, nhưng vẫn còn biết bao bạn trẻ bị cuốn vào lối sống thực dụng, những trào lưu tôn vinh cái tôi cá nhân. Họ tự cho mình làm chủ mọi sự. Để giúp các bạn trẻ sống ý nghĩa hơn, biết trân trọng các giá trị cuộc sống, bỏ đi cái tôi ích kỉ, Giáo phận hằng năm tổ chức đại hội cho giới trẻ.

 
img 0242 cp 33901217926 o

Đại hội giới trẻ năm nay diễn ra tại giáo xứ Kiên Lao. Theo con số của Ban Tổ chức, có 7.600 bạn về dự đại hội. Một kỳ đại hội đã diễn trong ân sủng, niềm vui nhờ sự gặp gỡ, cho đi và nhận lại. Tất các các công việc của đại hội đã diễn ra một cách tốt đẹp, bài cảm ơn của Cha đặc trách cũng là lời bế mạc của một kỳ đại hội thành công. Tinh thần các bạn trẻ vẫn hăng say dẫu cho thánh lễ kết thúc gần 11 giờ 30.

Một hình ảnh đẹp là các bạn trẻ đã tận tay nhận được món quà của Đức Cha giáo phận là những suất cơm gửi đến tận tay. Niềm vui của người trao và người nhận hòa chung tâm tình cảm ơn. Một bạn trẻ thuộc giáo hạt Bùi Chu chia sẻ: "Em rất cảm ơn Đức Cha giáo phận đã cho chúng em bữa cơm ân tình hôm nay, một kỳ đại hội đã diễn ra thật ý nghĩa và sẽ là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời, hôm nay chúng em đã được trang bị những hành trang để người trẻ bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình; chúng em xin hứa sẽ không phụ lòng Đức Cha và các quý cha, quý bố mẹ giới trẻ để trở thành người có ích cho Giáo hội".

 
dsc01313 cc 33901246826 o

Một suất cơm tuy nhỏ giá trị không lớn, nhưng nói lên biết bao những ân tình của vị Chủ chăn giáo phận dành cho thế hệ tương lai của Giáo phận, chất chứa trong đó biết bao tâm tình, thao thức, trăn trở và hy vọng. Một bữa cơm tuy đạm bạc nhưng thể hiện biết bao ân tình, chan chứa tình Chúa, chan chứa tình người.

Ngày hội ngộ sẽ trôi đi, nhưng niềm vui thì còn mãi. Nó như động lực thôi thúc các bạn ra đi loan báo Tin Mừng bằng đời sống tốt lành như Đức cha giáo phận mong đợi: "Xin cho mỗi người trẻ chúng con đủ sức đối diện với những khó khăn, gian nguy thử thách, can đảm vượt lên những cám dỗ ươn lười và hưởng thụ, nhiều những cạm bẫy của chính cuộc sống, nghề nghiệp. Xin cho người trẻ biết sống xứng đáng là con ngoan, đẹp lòng Chúa, đẹp lòng Giáo hội".
 
img 0251 cp 33811924961 o

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay39,519
  • Tháng hiện tại476,020
  • Tổng lượt truy cập70,503,777
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây