Tuần chầu giáo xứ Ân Phú

Chủ nhật - 02/04/2017 19:26  5884
Được phân công chầu Chúa Giêsu thánh thể vào tuần 5 Mùa Chay Thánh, giáo xứ Ân Phú đã có cơ hội thuận tiện quy tụ mọi giới, mọi hội đoàn học hỏi, tĩnh tâm, đổi mới tâm hồn để thông phần cách sâu sắc hơn vào mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu.

Sau một tuần chuẩn bị bên ngoài và bên trong tâm hồn, thánh lễ khai mạc đã được cử hành cách trọng thể vào 05 giờ chiều thứ Bảy, ngày 01 tháng 04 năm 2017.

 
DJI 0054

Trước khi cử hành thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc rước kiệu Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các thánh thật tưng bừng. Cha xứ Nghĩa Dục, cha xứ Ngọc Lâm, cha đặc trách Huynh đoán Đaminh giáo phận và cha giáo chủng viện cùng tham gia cuộc rước. Bên cạnh đó, đầy đủ các đoàn hội trong giáo xứ với y phục rực rỡ màu sắc cũng tham gia cuộc rước. Đây quả là một dịp đặc biệt để tất cả mọi người trong giáo xứ đồng lòng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể bông hoa tin yêu.
 
IMG 1079

Sau khi kết thúc cuộc rước, thánh lễ khai mạc được bắt đầu. Cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Thuần chào thăm và chúc mừng giáo xứ nhân ngày khai mạc chầu. Ước mong đức tin và lòng mến của mọi người luôn rực rỡ, sắt son, tượng trưng như những chiếc kiệu vàng dành cho Chúa, Đức Mẹ và các thánh. Nguyện xin các Ngài, cầu bầu cùng Chúa cho giáo xứ, giáo họ, giáo khu và mỗi người dồi dào ơn lành hồn xác.

Trong bài giảng, cha giáo đã chia sẻ ý nghĩa của phép lạ Chúa Giêsu cho Lazarô chết 4 ngày sống lại. Cha mời gọi mọi người tin tưởng vào quyền năng của Chúa Giêsu. Ngài là Thiên chúa, là đấng cứu độ trần gian, là sự sống lại và là sự sống. Ngài có thể cứu nhân loại không chỉ khỏi chết về phần xác mà nhất là phần linh hồn nữa, nếu ta biết tin vào Ngài.

 
IMG 1105

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 02 tháng 03 năm 2017. Thánh lễ quy tụ tới trên dưới 20 cha đồng tế, hầu hết giáo dân trong xứ và nhiều giáo dân các xứ lân cận cũng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cộng đoàn giáo xứ lãnh nhận dồi dào ơn thánh Chúa, để có thể lớn nên sâu sắc hơn trong mối liên hệ sâu sắc với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
IMG 1113

Buổi khai mạc cũng như thánh lễ chính tiệc đã kết thúc trong niềm hân hoan. Đó cũng chính là dấu chỉ cho thấy mọi thành phần trong giáo xứ đang nỗ lực của chuẩn bị tâm hồn cho ngày đại lễ Chúa Phục Sinh.

Tác giả: Truyền thông hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay19,651
  • Tháng hiện tại847,428
  • Tổng lượt truy cập69,907,302
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây