Giáo xứ Phú Nhai khai mạc Tuần Thánh

Thứ bảy - 08/04/2017 14:46  7042
Tối thứ bảy 8/4/2017,hòa chung với bầu khí phụng vụ của Giáo hội, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phú Nhai đã cùng tham dự nghi thức rước lá và thánh lễ Chúa Nhật Thương Khó để khai mạc Tuần Thánh 2017.
 

17h00: Sau khi Cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa cử hành nghi thức làm phép lá, cộng đoàn bước vào cuộc rước long trọng, tựa như dân thành Giêsusalem khi xưa đã chào đón Đức Giêsu – Đấng nhân danh Chúa mà đến.
 
00 00 phu nhai 1
 
00 00 phu nhai 2

Cùng hiện diện còn có cha cố Gioan Đinh Như Lạng, cha phó Vinhsơn Trần Đức Văn và thầy phó tế Giuse Hoàng Văn Trường.

Sau Bài Thương Khó, thầy phó tế chia sẻ Lời Chúa của ngày Chúa Nhật Lễ Lá. Thầy gợi ý suy tư 3 điểm chính: giờ của Chúa Giêsu đã đến; Chúa Giêsu là Vua của vương quốc Tình Yêu, Sự Thật, Sự Sống ; và giá trị của những đau khổ trong cuộc đời. Qua đó, một lời mời gọi được gửi tới mỗi người: hãy thực sự bước vào Tuần Thánh như là sống lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu trong chính cuộc đời của mình, sẵn sàng vác thánh giá đời mình trong tươi vui, để đời sống Kitô hữu của từng người được ngày một thăng tiến hơn và xứng đáng là con dân trong nước của Ngài. Đồng thời, từng người phải nỗ lực tránh xa dịp tội, vì mỗi khi phạm tội, là chúng ta đang trở mặt với Đức Giêsu, đi ngược lại với hành động hân hoan tung hô mà chúng ta vừa mới dành cho Ngài qua cuộc rước lá.

 
00 00 phu nhai 5a
 
00 00 phu nhai 5b

Thánh lễ hôm nay còn có phép lành trọng thể được ban cho những thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã tham gia tuần tĩnh tâm vừa qua, đã xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha.

Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm quan thầy, chúc lành cho giáo xứ chúng con, đặc biệt ban nhiều ơn ích cho chúng con trong Tuần Thánh này, để đời sống Đức Tin của chúng con ngày một triển nở cách sâu sắc và sống động hơn. Amen.

Bài và ảnh: Têrêsa Trần Thủy - Michael Đinh Kiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay45,904
  • Tháng hiện tại1,067,904
  • Tổng lượt truy cập71,095,661
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây