Kiên Lao: Thánh lễ Tiệc ly, quà tặng yêu thương

Thứ năm - 13/04/2017 23:04  12642
Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 13 tháng 04 năm 2017, Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao đã diễn ra Thánh lễ Tiệc ly, khai mạc Tam Nhật Thánh, tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và chức Linh mục Công giáo. Thánh lễ chiều nay là quà tặng tình yêu, là lời mời gọi tha thiết mỗi người Kitô hữu cùng với Chúa Giêsu bước vào cuộc thương khó, để cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại, qua những nghĩa cử yêu thương, tinh thần hy sinh và phục vụ của Chúa Giêsu.
 
IMG 0167

Trong bầu khí thánh thiêng, sốt sắng, Cha Giuse Trần Hưng Đạo đã diễn giải sứ điệp Lời Chúa. Ngài đưa cộng đoàn trở lại với sách Xh 12,1-8.11-14, gợi lại biến cố dân Do Thái giết chiên con, ăn thịt chiên với bánh không men theo lệnh của Thiên Chúa trước khi thoát khỏi Ai Cập để tiến về miền Đất Hứa. Đức Giêsu là Con Chiên Vượt qua, Chiên gánh tội trần gian. Ngài đã tự hủy ra không gánh lấy tội lỗi của nhân loại và mang lên cây thập tự - một tình yêu hiến mình vì người mình yêu (x. 1Cr 11,23-26). Tình yêu tuyệt vời ấy còn được thể hiện qua việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Qua hành động đặc biệt này, Chúa Giêsu minh chứng rằng Ngài đến trần gian không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ. Cũng vì yêu, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với nhân loại dưới hình bánh, hình rượu,và qua đó, Ngài trao ban sự sống thần linh cho nhân loại. Cùng với Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Truyền Chức Thánh và chức Linh mục, để các ngài tiếp tục sứ vụ loan báo Tin mừng cho khắp trần gian.
 
IMG 0219
 
IMG 0227

 Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế Giuse Trần Quốc Tuyến đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 Tông đồ. Ngài lặp lại cử chỉ yêu thương, phục vụ của Chúa Giêsu trong Nhà tiệc ly năm xưa, để dạy mỗi người sống yêu thương và phục vụ lẫn nhau như chính Chúa đã làm.
 
IMG 0259

Sau Thánh lễ, Cha chủ tế kiệu Thánh Thể sang bàn thờ phụ, để cùng với giáo dân cầu nguyện và chầu Thánh Thể như Chúa đã dạy các Tông đồ hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ. Kế đó, các Hội đoàn thay nhau chầu Mình Thánh Chúa cho đến nửa đêm.
 
IMG 0326
 
IMG 0314
 
Thánh lễ Tiệc ly đã để lại cho các tín hữu bài học cao quý về tinh thần dấn thân phục vụ tha nhân vô vị lợi. Ước chi ân sủng và tình yêu Chúa tuôn đổ đầy tràn trên cuộc đời các tín hữu để mỗi người biết nghĩ đến nhau, quan tâm đến nhu cầu của nhau, biết phục vụ lẫn nhau trong tình yêu, để cuộc đời thực sự bình an và hạnh phúc.

 
IMG 0342
IMG 0302
 

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay25,436
  • Tháng hiện tại873,058
  • Tổng lượt truy cập70,900,815
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây