Lễ an táng thân mẫu cha Phêrô Phạm Đức Thụy

Thứ bảy - 08/04/2017 14:31  10156
Thánh lễ an táng Bà cố Maria Lương Thị Phấn, thân mẫu của cha Phêrô Phạm Đức Thụy (dòng Đức Mẹ Đồng Công), và cũng là bà ngoại của cha Vinh-sơn Phan Văn Trịnh (dòng Đức Mẹ Đồng Công), được cử hành lúc 9 giờ 00, ngày 08 tháng 04 năm 2017, tại Thánh đường giáo họ Rộc Tiền, giáo xứ Cổ Ra, giáo phận Bùi Chu, do chính vị quý tử của Bà cố Maria chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Chính giáo phận - cha Giuse Nguyễn Đức Giang, các cha quản hạt và khoảng 80 Cha trong và ngoài giáo phận. Có đông đảo các Thầy, các Tu sĩ, hội đồng mục vụ các giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh lễ.
 

Ngay khi còn sớm, Ông cố cùng gia đình anh em con cháu quây quần bên quan tài, cầu nguyện cho Bà cố. Tiếp theo, các đoàn hội tiếp tục kính viếng, chia buồn và cầu nguyện cho Bà cố. 08 giờ 30, nghi thức động quan, đưa quan tài tới Thánh đường.

09 giờ 00 cử hành Thánh lễ. Ngậm ngùi trong nỗi niềm thương nhớ, Cha nghĩa tử mời gọi cộng đoàn hiệp ý cùng gia đình và Bà cố cảm tạ tri ân Thiên Chúa, đã thương cho Bà cố ở trần gian suốt 82 năm và tạ lỗi cùng Thiên Chúa vì những thiếu xót lỗi lầm khi sống ở trần gian cùng xin Thiên Chúa toàn năng sơm đưa Bà cố về hưởng nhan thánh Chúa.

Trong bài giảng, Cha giảng lễ chia sẻ về cái chết. Chết không phải là hết mà là giã từ và giã từ thì đau khổ và đó là sự khủng khiếp của cái chết mà không người nào thoát khỏi. Chết là trở về với Thiên Chúa, về quê hương đích thực. Tin tưởng vào Đức Ki-tô, đi vào con đường tình yêu sẽ được sống lại với Người. Cùng Bà cố tạ ơn Thiên Chúa đã cho Bà cố làm người và làm con Chúa, nhất là cho Bà cố được cùng đóng đinh với Đức Ki-tô suốt 2 năm trời trên giường bệnh. Bà cố quảng đại dâng hiến một người con, một người cháu ngoại, trong đời sống tu trì, trong đời sống linh mục. Vì sự quảng đại của Bà cố và nhờ công nghiệp Thánh lễ, xin Đức Mẹ sầu bi chuyển, xin Chúa tẩy xóa tội lỗi và đón nhận Bà cố vào nơi Chúa đã dọn sẵn cho những ai tin tưởng nơi Chúa.

00 00 an tang 3
 
00 00 antang 5

Cuối Thánh lễ, cha Phêrô Lương Đức Thiệu (cháu họ) đọc thư phân ưu của đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu. Tiếp theo, cha nghĩa tử Phêrô Phạm Đức Thụy, đại diện cho gia đình cảm tạ Cha Chính, các Cha, các Thầy, các Tu sĩ cùng tất cả các ban nghành đoàn hội và toàn thể cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ, đã cầu nguyện cho Bà cố, đã phúng viếng, chia buồn và giúp đỡ tang quyến.

Sau cùng, Cha Chính giáo phận cử hành nghi thức tiễn biệt. Các Cha rẩy nước Thánh, tiễn biệt Bà cố.

Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho bà cố Maria.

BTT Báo Đáp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,041,027
  • Tổng lượt truy cập71,068,784
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây