Gia trưởng, hiền mẫu QP - NC tĩnh tâm

Thứ ba - 28/03/2017 10:42  4311

Buổi tĩnh tâm giới Gia trưởng và Hiền mẫu thuộc giáo hạt Quần Phương - Ninh Cường (QP - NC) đã diễn ra vào thứ Ba, ngày 28 tháng 03 năm 2017 tại Đền thánh Quần Phương.
 
IMG 0391

Theo chương trình, 08 giờ là bài thuyết trình thứ nhất được cha Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính chia sẻ về đời sống gia đình. 09 giờ cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh chia sẻ về giá trị cao cả và tầm quan trọng của gia đình trong kế hoạch nhiệm mầu của Thiên Chúa. Cha thật khéo léo xen vào bài thuyết trình những câu thơ câu vè, những câu chuyện cụ thể hấp dẫn chuyển tải nội dung sâu sắc và nhất là tạo nên những tiếng cười thoải mái là cho buổi tĩnh tâm thêm hiệu quả.
 
IMG 0387

Trong giờ chia sẻ, quý cha trong hai giáo hạt cũng tận dụng thời gian để giải tội cho anh chị em. Vì được nghe tĩnh tâm, có thời gian tĩnh lặng, nhất là được tách khỏi những bận tâm, những ồn ào của cuộc sống đời thường, nên anh chị em nào cũng muốn được làm hoà với Chúa qua bí tích Giải tội.

Tâm điểm của buổi tĩnh tâm là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 10 giờ. Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận chủ tế, hai cha quản hạt và quý cha trong hai giáo hạt đồng tế, và khoảng trên dưới 3000 anh chị em sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu xin ơn biến đổi trong Mùa Chay thánh.

 
IMG 0446

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha nhắc tới ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tĩnh tâm, đồng thời nói lên tầm quan trọng của đời sống gia đình: Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ và Ngài kết hợp họ nên một gia đình. Ngài chúc phúc cho các gia đình, trao cho họ hạnh phúc và đòi họ phải nỗ lực gìn giữ hạnh phúc họ đã ban tặng. Để gia đình được bền vững, mỗi người phải nỗ lực bỏ đi cái tôi ích kỷ để lo lắng cho người kia. Nhờ nỗ lực sống vì người mình thương và ơn Chúa, gia đình sẽ ấm êm hạnh phúc, sẽ thuỷ chung bền vững...
 
IMG 0438

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Đaminh Đinh Văn Khởi thay lời cho quý cha và giới Gia trưởng Hiền mẫu tạ ơn Chúa, cám ơn đức cha. Một vị đại diện dâng lên Đức cha lẵng hoa để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Buổi tĩnh tâm kết thúc sau thánh lễ. Anh chị em ra về trong an vui vì có dịp được gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, đặc biệt là được hoà giải với Chúa trong Mùa Chay Thánh.
 
IMG 0466

Tác giả: Truyền thông hạt QP-NC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,651
  • Tổng lượt truy cập69,923,525
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây