Giới cha mẹ Bùi Chu - Phú Nhai tĩnh tâm

Thứ năm - 30/03/2017 11:27  4665
Giới Gia trưởng và Hiền mẫu hai giáo hạt Phú Nhai –Bùi Chu đã được hướng dẫn tĩnh tâm bởi Ban Mục vụ Hôn nhân Gia đình và quý cha đặc trách vào thứ Năm, ngày 30/03/3017. Đây là hai giáo hạt cuối cùng được tổ chức tĩnh tâm trong khuôn khổ chương trình tĩnh tâm Mùa Chay 2017 dành cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu toàn giáo phận.

8h15-  9h00, Cha giáo Phaolô Đinh Quang Tiến, đặc trách Giới gia trưởng Giáo phận, chia sẻ với cộng đoàn chủ đề “Tĩnh tâm” để cộng đoàn hiểu về mục đích và ý nghĩa của tĩnh tâm là nghỉ ngơi để nhìn lại quãng đường đã đi qua và kín múc sức mạnh cho đời sống thiêng liêng. Cha cũng mời gọi giới Gia trưởng noi gương lao động và quên mình cho gia đình của Thánh cả Giuse, quý hiền mẫu hãy noi gương dịu dàng khiêm nhường của Đức Maria, để gia đình trở nên tổ ấm của sự cảm thông và sẻ chia. Bên cạnh đó, Cha đưa ra một vài gợi ý xét mình giúp cộng đoàn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho Bí tích Hòa Giải.

 
IMG 0031 c

9h00 – 9h45, Cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, đặc trách Mục vụ Hôn nhân Gia đình, nói chuyện với cộng đoàn về các vấn đề liên quan đến hôn nhân gia đình. Cha đã cho cộng đoàn thấy được thực trạng nhức nhối của các gia đình Công giáo hiện nay. Qua cũng đặt câu hỏi: quý Gia trưởng và Hiền mẫu chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân ra sao? Cha nhấn mạnh: sự chuẩn bị đó không phải là xem bói xem tướng vì đó là mê tín dị đoan; không phải là một đám cưới linh đình để rồi đôi trẻ mang nợ cả đời… nhưng là sự chuẩn bị về giáo lý – đức tin, để mỗi bạn trẻ hiểu được về nhân phẩm, giá trị của thân xác và ơn thánh đã được lãnh nhận. Chỉ có bằng cách đó, đôi trẻ mới sống đúng ơn gọi hôn nhân của mình: là quà tặng, là sứ mệnh, là cách thức làm chứng cho Chúa dù bất cứ khó khăn nào xảy đến.
 
IMG 0015 c

Cùng thời gian trên, quý cha liên tiếp ngồi tòa giải tội cho các hối nhân. Nhờ những chia sẻ thiết thực mà nhiều anh chị em đã khiêm tốn đến với toà giải tội để được ơn tha thứ, làm hoà với Chúa, với Giáo hội và tha nhân.

10h00, Đức Cha Tôma chủ tế, quý Cha đặc trách và quý Cha trong giáo hạt Bùi Chu – Phú Nhai đồng tế, quý thầy phó tế, quý thầy, quý dì, quý chức và ban đại diện Gia trưởng - Hiền mẫu sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho hai giới.

 
IMG 0047 c
 
IMG 0056 c
 
IMG 0068 c

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh gia, chúc lành và thánh hóa những hoa trái thiêng liêng của ngày tĩnh tâm, để mỗi gia trưởng, hiền mẫu của giáo hạt Bùi Chu – Phú Nhai được khôn ngoan và can đảm sống theo ý Chúa khi trở vể cuộc sống thường ngày, để mỗi gia đình trở nên Hội Thánh tại gia như lời nhắn nhủ của Đức Cha Tôma: Mỗi gia đình là một ngôi nhà thờ phượng yêu mến Chúa, là một mái ấm yêu thương phục vụ lẫn nhau và là ngôi trường đầu tiên và căn bản cả về nhân bản, đạo đức và Đức tin.
 

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay40,157
  • Tháng hiện tại901,692
  • Tổng lượt truy cập69,961,566
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây