Giáo họ Vinhsơn, Xuân Dương mừng bổn mạng  

Thứ năm - 06/04/2017 02:37  6637
"Khắp dương gian chạy đến cùng người
Sứ thần Chúa hằng luôn thương giúp"

Hòa chung với cả Giáo hội hoàn vũ mừng kính Thánh Vinhsơn, chiều ngày 05 tháng 4 năm 2017, giáo họ Vinhsơn thuộc giáo xứ Xuân Dương đã long trọng tổ chức lễ kính quan thầy.

 
IMG 0015 c

Năm nào cũng thế đối với giáo họ thánh Vinhsơn, ngày lễ kính bổn mạng chính là ngày "Giỗ Tổ". Vì thế, cứ đến ngày lễ, mọi người dù ở nơi đâu cũng cố gắng về tham dự. Mùa Chay thánh đã dần kết thúc nên anh chị em giáo dân nơi đây đã cố gắng kín múc những ân sủng của Chúa thông chuyển qua thánh Vinhsơn bằng các giờ chầu Thánh Thể trước thánh lễ.

Cuộc rước tượng thánh Vinhsơn diễn ra vào lúc 17 giờ 30 với sự tham dự của ban trống, ban kèn, ban trắc, bát âm, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn trong giáo họ.

 
IMG 0025 c

Thánh lễ do cha xứ Giuse Phạm Minh Tuấn chủ tế, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, Cha Phêrô Phạm Đức Thụy, CMC đồng tế, đông đảo giáo dân sở tại và các giáo họ lân cận sốt sắng tham dự.

Niềm vui ngày "Giỗ Tổ" được cha chủ tế chia sẻ đầu thánh lễ: "Chúc mừng quan thầy giáo họ thánh Vinhsơn. Thánh Vinhsơn được biết đến là một sứ giả hòa bình, sứ giả tin mừng, vì thế ước mong qua thánh lễ mừng kính hôm nay, mọi người noi gương thánh bổn mạng trở nên những sứ giả hòa bình, sứ giả tin mừng bằng đời sống đức tin của mình".

 
IMG 0088 c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse đã tóm tắt đời sống của thánh nhân: " Trên đầu thánh Vinhơn có một đốm lửa thể hiện lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể; đôi cánh của ngài tượng trưng cho sứ giả tin mừng của Chúa Giêsu; quyển Kinh thánh và ngón tay chỉ lên trời mời gọi mọi người yêu mến và thực hiện Lời Chúa, bởi Lời Chúa sẽ giúp chúng ta nên thánh". Kết thúc bài giảng, cha Giuse mong ước cộng đoàn noi gương các nhân đức của thánh nhân.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một  vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý ban ngành, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn. Những tâm tình tri ân được ba vị đại diện dâng lên quý cha đồng tế trong những bó hoa tươi thắm.

 
IMG 0130 c

Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng đã diễn ra với biết bao những ân sủng còn đọng lại. Xin cho ước nguyện mở rộng khuôn viên thánh đường và được nâng lên hàng chuẩn xứ trở thành hiện thực nhờ lời chuyển cầu của thánh Vinhsơn.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,486
  • Tổng lượt truy cập69,939,360
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây