Sa Châu chuẩn bị Đại lễ Truyền dầu

Thứ hai - 03/04/2017 20:05  19572
Nói đến Sa Châu, nhiều người thường nghĩ đến một đặc sản đã có thương hiệu trên khắp mọi miền đất nước là "Nước mắm". Sa Châu không được nói đến chỉ bởi đặc sản nước mắm mà còn được nói đến một xứ đạo yên bình, đời sống Đức Tin mạnh mẽ bởi những người nông dân hiền lành chất phác.  Nơi đây trước đây hội tụ những con người từ nhiều miền đến khai hoang lập ấp, đã vượt qua khó khăn để xây dựng một giáo xứ mạnh mẽ trong đức tin.
 
IMG 0009 cc

Năm 1995, giáo xứ Sa Châu đã được Đức cha cố Giuse Vũ Duy Nhất xức dầu thánh hiến và nâng lên hàng đền thánh để kính cách đặc biệt Thánh cả Giuse. Đây không chỉ là niềm vui lớn cho giáo xứ Sa Châu, nhưng còn cho cả giáo phận Bùi Chu như hai câu thơ:

Sài Gòn có đền Công Chính
Bùi Chu có đền thánh Sa Châu

Từ khi được Đức cha Giáo phận tin tưởng giao việc tổ chức Đại lễ truyền dầu, anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực hưởng ứng và cộng tác cách đặc biệt với Cha quản hạt - chánh xứ Giuse Mai Văn Châu để chuẩn bị các công việc cho ngày Đại lễ.

 
IMG 0028 c

Không khí của những ngày qua tại giáo xứ Đền thánh Sa Châu thật sôi động, niềm vui của mùa ân sủng hòa cùng tâm tình tự hào vì được trao phó công việc trọng đại của Giáo phận đã khích lệ anh chị em giáo dân Sa Châu nỗ lực không ngừng như lời chia sẻ của một giáo dân: "Chúng tôi rất vinh dự vì niềm tin tưởng của Đức Cha giáo phận. Chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng để Đại lễ Truyền dầu được diễn ra tốt đẹp".

Khu vực lễ đài đang được khẩn trương hoàn thiện, các con đường đã được cắm cờ, vệ sinh sạch sẽ. Khuôn viên thánh đường đang được trang trí, tu sửa đảm bảo cho ngày đại lễ. Các công việc chuẩn bị đang diễn ra tấp nập với nhiều sự hy sinh của anh chị em giáo dân, đặc biệt là các bạn trẻ đã quảng đại hy sinh thời gian để chuẩn bị cho ngày đại lễ.  

 
IMG 0022 cc

 Vì Đại lễ Truyền dầu năm 2016 diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nên năm nay giáo xứ đã chuẩn bị rạp che và ô dù, để bất kỳ thời tiết nào thánh lễ cũng sẽ diễn ra tốt đẹp.

Các công việc đang dần dần được hoàn thiện, Đại lễ Truyền dầu sẽ được tổ chức vào thứ Năm Tuần thánh ngày 13 tháng 4 năm 2017. Hy vọng với lòng nhiệt thành và công tác chuẩn bị chu đáo của giáo xứ Sa Châu, Đại lễ sẽ diễn ra một cách sốt sắng.

 
MO HINH LE DAI

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay64,836
  • Tháng hiện tại725,429
  • Tổng lượt truy cập70,753,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây