Giáo xứ Phù Sa chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 02/04/2017 07:10  5894
"Được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là một hồng ân, hồng ân đó sẽ càng trở lên tuyệt vời khi chúng ta biết kín múc suối nguồn ân sủng qua bí tích Thánh Thể" đó là tâm tình của Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang - Chánh xứ chính tòa Bùi Chu gửi đến anh chị em giáo dân giáo xứ Phù Sa trong thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra vào lúc 17 giờ 30' ngày 01 tháng 4 năm 2017.
 
 
 Một tuần đã trôi qua với biết bao những ân phúc đổ xuống giáo xứ nhỏ bé thân thương này, được sự quan tâm của Cha chánh xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn trong suốt tuần qua mọi người đã có những giờ chầu thật sốt sắng sống kết hợp mật thiết với bí tích huyền nhiệm đặc biệt trong tâm tình của Mùa chay thánh. Mối dây ân sủng được liên kết qua bí tích giải tội, mọi vết thương do tội lỗi đã được chữa khỏi; mọi người lại được sống liên đới anh em với nhau trong các công việc để chuẩn bị cho dịp tuần chầu.
 
Thánh lễ khai mạc đã giúp mỗi người sống tâm tình hân hoan của niềm vui suối nguồn yêu thương, qua đó giúp mỗi người biết lắng động tâm hồn qua các giờ chầu, những khoảng lặng thời gian riêng tư đã giúp mỗi người sống kết hiệp mật thiết cách đặc biệt với Thiên Chúa.
 
Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9 giờ 30' Chúa Nhật ngày 02 tháng 4 năm 2017 do Cha quản hạt Đaminh Lê Quang Hòa - chánh xứ Vương cung Thánh đường Phú Nhai chủ sự, tham dự có các quý cha trong và ngoài giáo hạt  cùng đông đảo anh chị em giáo dân giáo xứ Phù Sa và các giáo xứ lân cận.

 
00 00 phusa 2b
 
Niềm hân hoan trong ân sủng được thể hiện qua cuộc đón đoàn lễ nghi trước thánh lễ chính tiệc với sự tham dự của ban trống, ban kèn, ban trắc, hội nam nhạc, các ban ngành, hội đoàn; quý tu sĩ, quý chức cộng đoàn giáo xứ mẹ Lạc Thành và quý chức, cộng đoàn giáo xứ Phù Sa.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn hiện diện cảm nhận được những ơn đặc biệt của Thiên Chúa ban xuống trên mỗi người và cuộc đời mỗi người luôn là một hồng ân; qua đó cũng giúp mọi người luôn biết sống kết hợp mật thiết với Thiên Chúa qua bí tích Thánh Thể. Kết thúc bài giảng ngài mời gọi mọi người hãy luôn biết sống tâm tình Mùa Chay bằng việc không ngừng đọc và suy ngẫm Lời Chúa.

 
00 00 phusa 3
 
00 00 phusa 3b
 
00 00 phusa 3a
 
Kết thúc thánh lễ một vị đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn Cha Chủ tế, quý cha, ban ngành đoàn hội cùng quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách hiệp nhất và sốt sắng. Những tình cảm và sự biết ơn của cộng đoàn được thể hiện trong bó hoa tươi thắm được dâng lên Cha chủ tế.

 
00 00 phusa 4a
 
Mùa Chay đã gần kết thúc với cao điểm là Tuần Thánh kỷ niệm những biến cố của cuộc thương khó Chúa. Hy vọng những hồng ân được kín múc qua tuần chầu sẽ còn đọng lại mãi trong mỗi anh chị em giáo xứ Phù Sa để trong suốt cuộc đời mỗi người, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn bừng cháy niềm tin yêu Phục Sinh.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay28,817
  • Tháng hiện tại890,352
  • Tổng lượt truy cập69,950,226
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây