Ban hành giáo Kiên Chính – Tứ Trùng tĩnh tâm

Thứ bảy - 01/04/2017 07:01  6612
Tĩnh tâm luôn là thời gian ân phúc và cần thiết để nhìn lại những việc mình đã làm, nhất là có thời gian được chiêm ngắm và nghỉ ngơi trong Chúa. Điều này lại càng cần thiết hơn nữa đối với những người làm việc nơi nhà thờ, nhà Chúa trong các công việc phục vụ. Với một phần những ý nghĩa đó, các Cha trong hai Giáo hạt Kiên Chính – Tứ Trùng đã tổ chức ngày tĩnh tâm cho các vị trong Ban hành giáo các Giáo xứ vào hôm nay, ngày 01/04/2017, tại thánh đường Giáo xứ An Bài.
 
a2

Trước Thánh lễ, Cha Giuse Đinh Công Phúc, Đặc trách Hội đồng Mục vụ Giáo phận, đã dành thời gian hơn một tiếng đồng hồ để giúp các quý chức trong Ban hành giáo các xứ đạo trong hai Giáo hạt nhìn lại cơ cấu tổ chức của một Hội đồng Giáo xứ theo quy chế của Giáo Hội Việt Nam và của Giáo phận Bùi Chu. Ngài nhấn mạnh rằng các vị trong Ban hành giáo chính là cánh tay nối dài nhưng không phải là người quyết định trong Giáo xứ. Người quyết định và chịu trách nhiệm chính là Cha xứ, vì thế Hội đồng Giáo xứ cần cầu nguyện, giúp đỡ, vâng lời và cộng tác với Cha xứ. Cha Giuse nói thêm rằng để làm được như vậy, các vị trong Ban hành giáo phải có cái tâm, khi có tâm rồi thì mới có tầm nhìn xa được.
 
a9

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm chính là Thánh lễ được cử hành cách sốt sắng và trang nghiêm. Chủ tế Thánh lễ là Cha Giuse Trần Trung Hiếu, Quản hạt Kiên Chính, đoàn đồng tế gồm quý Cha trong hai Giáo hạt Kiên Chính – Tứ Trùng, tham dự có quý Thầy, quý Dì và đông đảo quý Ban hành giáo của hai Giáo hạt. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã mời gọi những tham dự viên khi tham gia Ban hành giáo cần có thời gian dừng chân để nhìn lại những gì đã qua; Dừng chân để biết mình là ai, vì chúng ta là những người yếu đuối, bất toàn và khi nhận mình yếu hèn là lúc buông mình cho Thiên Chúa; Dừng chân để nạp thêm năng lượng, nhiệt huyết, dấn thân, phục vụ và làm việc tông đồ; Dừng chân để tri ân, ăn năn thống hối và nghỉ ngơi bên Chúa.

Trong bài giảng, Cha Quản hạt Tứ Trùng đã giúp những tham dự viên ý thức được thời gian tĩnh tâm là những giây phút nhìn lại tâm hồn, cuộc sống của chính mình. Khởi đi từ tinh thần Tin Mừng, ngài nhấn mạnh những người làm việc trong Ban hành giáo như là những tôi tớ của Thiên Chúa, và vì thế họ không tránh khỏi khổ đau, hy sinh và thập giá. Điều quan trọng là can đảm đón nhận thập giá và đừng bao giờ tạo thêm thập giá cho nhau, đồng thời mời gọi họ trung thành, tín trung với Thiên Chúa. Cha giảng lễ cũng khuyên nhủ cộng đoàn hiện diện khi phục vụ nhà Chúa phải có tấm lòng bao dung, tha thứ, độ lượng và hết lòng với nhau, như thế mới xứng là người tôi tớ trung thành của Thiên Chúa và luôn hướng tới làm sáng danh Ngài mà thôi.
 
a5

a3

a6

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho Ban hành giáo của hai Giáo hạt có đôi lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn hiện diện, đồng thời có bó hoa tươi thắm phần nào thể hiện tâm tình tri ân dâng lên quý Cha. Ước mong, với những gì nhận được từ buổi tĩnh tâm, các tham dự viên sẽ mang những tâm tình đó về để phục vụ Giáo xứ của mình cách nhiệt tâm, hy sinh và vô vị lợi như những người tôi tớ trung thành của Thiên Chúa.
  
a8

a10

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Nguyễn Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay36,311
  • Tháng hiện tại472,812
  • Tổng lượt truy cập70,500,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây