Giáo xứ Xuân Thuỷ chầu lượt

Chủ nhật - 26/03/2017 03:24  7388
Giáo xứ Xuân Thuỷ, một giáo xứ lớn vào bậc nhất của giáo hạt Tứ Trùng, thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay. Giáo xứ đã tích cực chuẩn bị tâm hồn bằng việc sốt sắng tham gia các thánh lễ ngày thường trong suốt tuần, lãnh nhận bí tích Hoà giải, trang hoàng nhà thờ và khuôn viên.
 
3

Thánh lễ khai mạc đã diễn ra vào lúc 05 giờ 30 chiều thứ Bảy, ngày 25 tháng 03 và đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30  Chúa Nhật, ngày 26 tháng 03. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, khoảng 30 cha trong và ngoài giáo hạt trong đó có cha quản hạt Trung Lao, Liễu Đề, hai cha nguyên chánh xứ Xuân Thuỷ, đồng tế, rất đông nữ tu và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong tuần hồng phúc này.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha cầu chúc giáo xứ có tuần chầu thành công, mỗi thành phần dân Chúa biết tận dụng các giờ chầu để ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể, đào sâu mối quan hệ với Chúa, để Chúa biến đổi tâm hồn và cuộc đời. Cha cũng nêu bật nội dung chính yếu của Tin mừng Chúa Nhật IV Mùa Chay, Chúa Nhật màu hồng, Chúa Nhật của niềm vui: Đức Giêsu chính là ánh sáng đích thật, ánh sáng đem đến ơn cứu độ, ánh sáng đem lại ơn giải thoát. Muốn có ánh sáng ấy, chỉ cần các tin hữu đặt trọn niềm tin vào Đức Giêsu.

 
2

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Hoàng Minh Tới, chính xứ Nam Phương triển khai sâu sắc hơn chủ đề Đức Giêsu là ánh sáng thế gian. Chân lý này được diễn tả khá độc đáo trong Tin mừng Gioan: Ta là ánh sáng thế gian, ai theo Ta sẽ được ánh sáng đem lại sự sống. Ngài là ánh sáng chiếu soi vào bóng tối tội lỗi của thế gian, của mỗi tâm hồn. Nhờ ánh sáng của Ngài mà nhân loại tìm được con đường đến với sự thật và sự sống. Người ta không thể tìm được ánh sáng ấy từ chính mình mà phải tìm ra ánh sáng ấy từ chính Thiên Chúa. Muốn tìm thấy và đón nhận, người ta phải có tấm lòng khiêm tốn và sẵn sàng làm theo những gì Chúa dạy như anh mù từ thuở mới sinh đã làm tất cả những gì Đức Giêsu yêu cầu.
 
5

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện tặng hoa cho quý để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc và chân thành.
 
7

Phải nói thật rằng giáo xứ Xuân Thuỷ là một giáo xứ lớn và khá nề nếp. Điều này được phản chiếu phần nào qua việc tổ chức tuần chầu: giáo dân tham dự thánh lễ đồng tế khá đông đúc, trật tự, và rước lễ nhiều. Hy vọng tuần chầu thực sự trở thành tuần hồng phúc của giáo xứ và mối tín hữu trong cộng đoàn biết tận dụng tốt để sinh hoa trái thiêng liêng cho tâm hồn.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay28,797
  • Tháng hiện tại876,419
  • Tổng lượt truy cập70,904,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây