HĐMV giáo hạt Bùi Chu tĩnh tâm

Thứ bảy - 25/03/2017 05:46  5452
Mùa chay thánh thành tâm sám hối
Hãy trở về, Chúa đón chờ ta.

 
Mùa Chay luôn là một mùa đặc biệt giúp các tín hữu sám hối trở về cùng Chúa để các vết thương do tội lỗi gây ra được chữa lành qua bí tích giao hòa. Dịp tĩnh tâm cho riêng cho HĐMVGX của giáo hạt Bùi Chu diễn ra lúc 09 giờ, ngày 25/3/2017 tại giáo xứ Thuỷ Nhai rất đặc biệt, vì đây là lần đầu tiên quý chức Hội đồng Mục vụ giáo hạt Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm riêng từ khi tách giáo hạt Bùi Chu và Phú Nhai.
 
IMG 0011 c

Một cuộc gặp gỡ trong niềm vui an bình của những người có sứ vụ cộng tác cách đặc biệt với Cha xứ để xây dựng cộng đoàn Giáo hội địa phương. Những người được gọi "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" ấy hôm nay thật vui mừng vì được gặp gỡ nhau, được kín múc những ân huệ thiêng liêng trong Mùa Chay Thánh và sẵn sàng hy sinh chăm lo các công việc nhà Chúa như xưa chính Đức Mẹ Maria đã thưa tiếng "xin vâng" để cộng tác vào công cuộc cứu độ của Thiên Chúa.

Trong bài chia sẻ, cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao đã giới thiệu cho quý chức một số đầu sách hướng dẫn thực hiện quy chế của HĐMVGX. Qua các tài liệu đó, Cha giúp quý chức hiện diện hiểu hơn về vai trò của cha xứ, vai trò của mỗi người trong các công việc được phân công: "Là những người phải cộng tác đặc lực với Cha xứ để phục vụ lợi ích chung. Tìm sự thống nhất trong công việc mục vụ để phát triển giáo xứ, giáo họ. Bác ái trong mọi sự và đặc biệt quý chức mỗi người cần phải nhìn lại con người mình để nêu gương sáng về đời sống Đức Tin".

 
IMG 0079 c

Cao điểm của buổi tĩnh tâm là thánh lễ diễn ra vào lúc 10 giờ15. Cha Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế, một số cha đồng tế và đông đảo quý chức HĐMV trong giáo hạt tham dự. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ giáo xứ Thủy Nhai với sự tham dự của hội trống, hội kèn và quý chức đại diện HĐMV giáo phận, quý chức giáo hạt Bùi Chu.  

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay là lần đầu tiên giáo hạt Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm cho quý chức, đúng vào ngày Giáo hội long trọng mừng lễ Truyền tin Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể làm người. Chúng ta được mời gọi noi gương Chúa Giêsu và Mẹ Maria thưa với Thiên Chúa lời "xin vâng" trong sứ vụ mà cộng đoàn giáo xứ cũng như Giáo hội ủy thác cho chúng ta trong các chức vụ khác nhau để mưu cầu thiện ích cho cộng đoàn cho chính bản thân, gia đình chúng ta".

 
IMG 0069 cc

Trong bài giảng, cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh đã nêu bật vai trò của những người được gọi là "Cánh tay phải" của cha xứ: Ở đâu HĐMV hoạt động tích cực thì ở đó phát triển. Quý chức HĐMV chính là những con người bảo vệ lẽ phải, niềm tin nơi giáo xứ, giáo họ. Khi được bầu giữ các chức vụ, mỗi người được mang tên mới, sứ vụ mới không phải bởi con người mà do Thiên Chúa ban tặng. Kết thúc bài giảng, cha Vinhsơn mời gọi mọi người hãy lắng nghe Lời Chúa bởi chỉ có biết lắng nghe Lời Chúa thì mới đem lại thành quả trong các công việc phục vụ. Cha cũng mong muốn quý chức luôn cộng tác đắc lực với cha xứ, đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương để xây dựng giáo xứ, giáo họ ngày một thăng tiến về mọi mặt.
 
IMG 0129 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý chức, quý ban ngành đoàn hội đã về tham dự, hiệp dâng thánh lễ một cách sốt sắng, cách riêng cảm ơn cha xứ và quý chức HĐMV giáo xứ Thủy Nhai đã đăng cai buổi tĩnh tâm. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa để bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân.

Niềm vui của buổi tĩnh tâm còn được kéo dài trong bữa tiệc thân mật liên kết giữa tình Chúa và tình người, những kinh nghiệm quý báu trong mục vụ cũng được chia sẻ. Nhờ đó, tinh thần hiệp nhất, yêu thương và huynh được khơi lên để mọi người luôn hăng say chăm lo việc xây dựng  Nước Chúa ở trần gian.

 
IMG 0164 cc

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay38,244
  • Tháng hiện tại980,461
  • Tổng lượt truy cập71,008,218
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây