Giáo xứ An Bài – Thắp sáng Đức tin!

Chủ nhật - 13/09/2015 20:31  1832
“Tôi tin để hiểu, và tôi hiểu để tin” (T.Augustinô). Ý thức được tầm quan trọng như vậy nên việc giáo dục Đức tin cho các mầm non trong Giáo xứ được đặc biệt quan tâm. Tuy muộn màng do hoàn cảnh, nhưng buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý mới 2015-2016 với chủ đề: “Học cùng Giê-su!” của giáo xứ cho các em thiếu nhi đã diễn ra cách long trọng và chu đáo!
 

Kính koong…kính koong…kính koong…..! Đúng 6 giờ sáng tiếng chuông Nhà thờ đã vang lên báo hiệu cho các em thiếu nhi cũng như giáo dân trong Giáo xứ chuẩn bị quần áo đẹp đẽ đến Nhà thờ để tham dự Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý mới sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ. Trong Thánh lễ, Cha xứ đã khích lệ, động viên và căn dặn các em rất nhiều điều cho năm học mới, cha nêu ra: việc giảng dạy Giáo lý cho các em luôn là ưu tiên hàng đầu, vì là cuốn Kinh Thánh rút gọn nên Giáo lý luôn là nền tảng để học hiểu về Thiên Chúa, đồng thời giúp xây dựng và củng cố đời sống đức tin mỗi người Ki-tô hữu. Ý thức được tầm quan trọng đó nên Giáo Hội không ngừng mời gọi và khuyến khích con cái mình không ngừng đào sâu đức tin qua việc trau dồi kiến thức Giáo lý, việc giảng dạy không chỉ của Giáo lý viên, nhưng là trách nhiệm của mọi người trong Giáo xứ biết cùng nhau cộng tác để giúp cho các em thiếu nhi không những hiểu biết về các môn khoa học xã hội nhưng cùng song hành với môn khoa học thánh làm cho các em được lớn lên cả về phần xác lẫn phần hồn.
 

Sau khi được tham dự Thánh lễ khai giảng cách nghiêm trang và sốt sáng, các em được bước vào nghi thức khai giảng năm học mới đầy ý nghĩa. Trước hết, giọng ca thật đầm ấm và cuốn hút của ông thư ký Giáo xứ đã dẫn các em vào buổi lễ khai giảng với nhiều niềm vui tươi hào hứng. Tiếp đến, ông trưởng ban nghiên huấn tổng kết năm học cũ với những thành quả trau dồi Đức tin mà các em đã lỗ lực đạt được qua việc trao phần thưởng. Việc hướng dẫn và dạy dỗ các em cũng luôn cần có sự cộng tác của cộng đoàn qua lời phát biểu của ông trùm chánh đại diện Giáo xứ nói lên tinh thần cộng tác cùng Cha xứ cũng như ban Giáo lý. Thứ nữa, các anh chị Giáo lý viên cam kết giảng dạy Giáo lý cách trung thành đúng theo tinh thần Giáo Hội – là mẹ và là thầy đã hướng dẫn. Sau đó là lời các anh chị Giáo lý viên, các bậc phụ huynh cũng cam kết cộng tác đắc lực với Cha xứ và ban Giáo lý trong việc dạy dỗ con em mình. Rồi nữa, một em thiếu nhi đại diện cho thiếu nhi đoàn tuyên hứa học tốt và sống tốt trong năm học mới này. Sau cùng và cũng là phần quan trọng nhất của buổi lễ khai giảng là lời huấn từ tuyên bố khai giảng cho năm học mới của Cha xứ Giu-se với hồi trống vang theo nhịp vỗ tay vang dội của toàn thể cộng đoàn. Vũ điệu: Học yêu Thánh giá đã khép lại buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý 2015-2016 trong niềm hy vọng tràn đầy.
 

Vậy là năm học mới đã bắt đầu đầy ấn tượng và ý nghĩa! Chúng con xin kính chúc cha xứ luôn bằng an, mạnh khoẻ để hướng dẫn đời sống đức tin cho cộng đoàn chúng con. Chúng con kính chúc quí cộng đoàn nhiều ơn Chúa, và đặc biệt chúc các em Thiếu nhi một năm học mới gặt hái được nhiều thành quả trong học tâp.

Tác giả: Truyền thông An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay52,044
  • Tháng hiện tại913,579
  • Tổng lượt truy cập69,973,453
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây