Giáo xứ Vinh Phú khai giảng năm học Giáo lý

Thứ năm - 17/09/2015 04:58  1713
Lễ khai giảng năm học giáo lý của giáo xứ Vinh Phú đã diễn ra vào lúc 02 giờ chiều Chúa Nhật, ngày 13 tháng 09 năm 2015 tại thánh đường giáo xứ.

Về dự lễ khai giảng có Cha xứ Giuse Phạm Quang Vinh, hạt trưởng Giáo hạt Quỹ Nhất, quý dì, quý chức ban hành giáo, các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên,  đông đảo quý phụ huynh và 255 em thiếu nhi.

Sau những giây phút xin ơn thánh hoá, ông trưởng ban giáo lý của giáo xứ mở đầu bằng việc báo cáo kết quả năm học qua. Theo ông, hầu hết các em đã cố gắng học tập, tuy nhiên vẫn còn một số em mải chơi nên chưa quan tâm nhiều đến việc học giáo lý. Do đó, kết quả học tập chưa cao.

Tiếp theo, ông chánh trương giáo xứ có đôi lời nhận xét và sự khích lệ các anh chị giáo lý viên dạy tốt và các em thiếu nhi học tốt trong năm học mới. Ông hứa sẽ tạo mọi điều kiện việc học hỏi giáo lý trong năm nay đạt kết quả tốt hơn.

Để thay đổi bầu khí, dì xứ đã cho các em thiếu nhi những trò chơi sinh hoạt, những vũ điệu nhẹ nhàng tại chỗ tại. Nhờ đó, bầu khí trở nên sinh động và hấp dẫn hơn, giúp các em dễ dàng tập trung trở lại sau đó.

Sau phần sinh hoạt, cha xứ đã ban huấn từ và trao phần thưởng cho các em đạt kết quả học tập tốt trong năm học trước. Cha rất vui mừng vì thấy nhiều em chăm chỉ học tập và đạt kết quả tốt. Thật ra, để có được kết quả này, các em đã phải cố gắng rất nhiều. Chính các em cũng rất vui mừng vì những thành đã quả đạt được và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có kết quả tốt hơn dâng Chúa Giêsu.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 4h30 sau hồi trống khai giảng năm học mới. Tất cả các em đều vui tươi và háo hức bước vào năm học mới với hy vọng sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, nhờ đó các em sẽ hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay48,980
  • Tháng hiện tại937,444
  • Tổng lượt truy cập70,965,201
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây