Lễ khánh thành nhà thờ Lạc Ngoại

Thứ năm - 10/09/2015 12:47  3173
Bùi Chu, 10/09/2015 (gpbuichu.org) – Lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Lạc Ngoại đã được cử hành lúc 09 giờ 30 sáng thứ Tư, ngày 09 tháng 09 năm 2015. Đức cha chủ sự, 08 cha đồng tế và đông đảo giáo dân trong giáo họ sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ.
 
 
 
 

Đúng 9 giờ sáng, phái đoàn đón Đức Cha Tôma về đến nhà mục vụ Giáo họ trong sự hân hoan của mọi thành phần dân Chúa. Sau đó đoàn lễ nghi từ nhà mục vụ tiến lên tiền sảnh Nhà thờ để cử hành nghi thức cắt băng khánh thành. 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và tri ân các bậc tiền nhân trong Giáo họ: “Trải qua hơn một thế kỉ từ khi Giáo họ được thành lập và qua bốn lần trùng tu, hôm nay giáo họ chúng ta vui mừng vì có được ngôi nhà thờ mới dâng kính Chúa, nơi để gặp gỡ Chúa và cử hành các Bí tích...”.

Trong bài giảng lễ, Đức cha đã nói: từ nay ngôi nhà này được dành riêng cho Chúa, nơi để gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ nhau cũng như để xây dựng tình hiệp thông huynh đệ, xây dựng một cộng đoàn Giáo họ theo đúng tinh thần của Giáo hội. Đặc biệt, ngài quảng diễn 3 ý nghĩa của ngôi Thánh đường: nơi gặp gỡ Chúa; nơi hướng đến xây dựng đền thờ tâm hồn của mỗi tín hữu; cũng như củng cố tình liên đới với tha nhân.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội Đồng mục vụ Giáo họ dâng lên Đức cha, quý cha, quý thầy và toàn thể cộng đoàn lời cám ơn chân thành vì nhờ mọi người mà giáo họ có được ngôi thánh đường khang trang sạch đẹp như hôm nay.

 
Tác giả bài viết:  Nhóm Truyền Thông Lạc Ngoại - Ảnh: Bảy Dũng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại678,611
  • Tổng lượt truy cập70,706,368
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây