Họ Thất Sự mừng bổn mạng

Thứ hai - 14/09/2015 04:37  2547
"Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu qua lòng Bà" đó là lời tiên tri của ông già Simion nói với Đức Mẹ, và lời tiên tri đó đã thành hiện thực. Cuộc đời của Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu trong mọi biến cố và hoàn cảnh, và sứ mạng của Đức Giêsu luôn được Mẹ ấp ủ trong lòng. Điểm lại những đau thương mà Mẹ Maria phải chịu, chúng ta khám phá ra một người Mẹ can đảm, hiên ngang và thi hành trọn vẹn thánh ý Thiên Chúa trong cuộc đời của mình nơi các biến cố.

Giáo họ Thất Sự thuộc giáo xứ Phú Nhai đã nhận Đức Mẹ sầu bi là quan thầy. Trong thời qua để chuẩn bị mừng lễ quan thầy giáo họ đã tổ chức tu sửa, tân trang lại ngôi thánh đường, đồng thời chuẩn bị các công việc mừng lễ.

 

Ngày 13/9/2015, giáo họ đã tổ chức mừng lễ quan thầy, ngay từ 7g30' sáng mọi người đã qui tụ về thánh đường để dâng lên Thiên Chúa những tâm tình trong các giờ chầu Thánh Thể.

Sau các giờ chầu Thánh Thể, vào lúc 17h00' là chương trình cung nghinh Đức Mẹ với đầy đủ các ban ngành đoàn thể : hội trống, hội trắc, hội bát âm, hội kèn, hội các bà mẹ công giáo... với muôn sắc hoa rực thắm dâng lên Chúa và Mẹ Maria. Hòa lẫn với những âm thanh du dương của tiếng kèn, tiếng trống là những lời kinh suy ngắm về bảy sự đau đớn Đức Mẹ.

 







Cha Đaminh Lê Quang Hòa - Chánh xứ Phú Nhai chủ sự thánh lễ cùng với sự hiện diện của quý cha. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ sự chúc mừng quan thầy giáo họ, và kêu mời mọi người hòa chung tâm tình dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì biết bao hồng ân Ngài ban trên giáo xứ, giáo họ, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã giúp của, giúp công xây dựng giáo họ.
 

 
Trong phần chia sẻ Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã diễn tả lại cuộc đời của Chúa Giêsu khi Ngài còn ở trần gian: với 33 năm đời sống trần thế, Đức Giêsu không có cái gì là của riêng mình, thậm trí là hòn đá gối đầu. Ngài đã có một định hướng cho riêng mình, định hướng đó là Núi Sọ, định hướng đó là Gôlgôtha. Con đường thập giá mà Đức Giêsu mang trong sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, cũng được Đức Mẹ “xin vâng” và mang trong trái tim. Thật vậy, cả cuộc đời của Mẹ, Mẹ đã sống trọn vẹn lời “xin vâng” với Thiên Chúa. “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, “Xin vâng” đến trọn cuộc đời.

Đối với mỗi người hãy bỏ qua cái tôi cá nhân để theo Chúa, như Lời Chúa nói "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta". Chính vì những cái tôi ích kỷ như là những lưỡi gươm thâu qua làm trái tim Mẹ rỉ máu.

 
 
 
Cuối lễ một vị đại diện cho Ban hành giáo lên cảm ơn Cha Chánh xứ, các quý Cha, thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn.

 



 
Tác giả: Thế Thông - ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay33,235
  • Tháng hiện tại880,857
  • Tổng lượt truy cập70,908,614
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây