Tuần chầu tại giáo xứ Kính Danh

Thứ hai - 14/09/2015 09:02  2841
Bùi Chu, 14/09/2015 (gpbuichu.org) – Chúa nhật XXIV Mùa Thường Niên, ngày 13.09.2015, Giáo xứ Kính Danh thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
Trước đó hơn 1 tuần, Cha xứ Giuse Phan Văn Phong đã mời các Cha trong ngoài Giáo hạt về dâng Thánh lễ và ban Bí tích Hòa Giải cho cộng đoàn giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn để đón nhận những ơn lành trong dịp Tuần chầu.
 
Chương trình cung nghinh Đức Mẹ và Quan thầy Thánh Danh Chúa Giêsu vào chiều ngày khai mạc đã không diễn ra như dự tính bởi cơn mưa nặng hạt của những ngày đầu thu. Cơn mưa không làm người Kính Danh buồn vì nó cuốn đi những bụi bặm làm cho đường ngõ trong Giáo xứ sạch sẽ hơn.
 
Thánh lễ khai mạc Tuần chầu của Giáo xứ Kính Danh năm 2015 do Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự .
 
Bước sang chính ngày, bầu trời đẹp hẳn lên. Ngay từ sáng sớm Cha xứ đã đặt Thánh Thể để các đoàn hội tới chiêm ngắm và tôn thờ Thánh Thể. Buổi chiều ngày Chầu, các đoàn hội cũng đã đến bên Thánh Thể từ 13h-17h30. Sau đó Thánh Thể được Cung nghinh từ Bàn thờ đi xung quanh Thánh đường qua 4 trạm dừng để mọi người có thể cảm nhận rõ ràng hơn Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể với những bài suy niệm về Phép lạ Thánh Thể và về chính Chúa Giêsu Thánh Thể. Điểm dừng cuối cùng là tại bàn thờ trong Thánh đường, giây phút tĩnh lặng trước Thánh Thể quên đi mọi lo lắng của cuộc sống.
 
Trước Thánh lễ chính tiệc, Cha xứ đã cùng cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ và Quan thầy Thánh Danh Chúa Giêsu quanh Thánh đường tiến về Nhà thờ tổ chức Thánh lễ chính tiệc Tuần chầu 2015 của giáo xứ Kính Danh. Đồng tế với Cha Đaminh Lê Quang Hòa, Quản hạt giáo hạt Phú Nhai còn có 26 Cha trong ngoài Giáo hat, cùng với sự tham dự của đông đảo quý Tu sĩ, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Kính Danh.

 
 
Trong bài giảng, Cha chủ tế chúc mừng Tuần chầu với Giáo xứ và triển khai bài Tin mừng nói về "từ bỏ chính mình, vác thập giá mình" mà theo Chúa Giêsu. 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông trùm chánh đại diện cộng đoàn cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ và quý khách về chung vui ngày Chầu của Giáo xứ.
 
Bước sang sáng ngày 14.09-2015, tuần chầu Giáo xứ Kính Danh được khép lại bằng thánh lễ tạ ơn do cha xứ cử hành.
  
Giuse Phạm Ngọc Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay61,144
  • Tháng hiện tại1,083,144
  • Tổng lượt truy cập71,110,901
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây