Giáo họ nhà xứ Hoành Đông mừng quan thầy

Thứ ba - 15/09/2015 10:08  2199
Ngày 14/9/2015 họ nhà xứ Hoành Đông tổ chức thánh lễ khai mạc mừng quan thầy Đức Mẹ Sầu Bi. Ngày khai mạc trùng đúng vào ngày lễ suy tôn thánh giá. Hình ảnh Đức Mẹ đứng gần Thập giá Đức Giêsu theo Tin Mừng thánh Gioan được diễn tả bằng hai câu thơ :
 
"Mẹ sầu bi đứng gần bên thánh giá
Mắt đẫm lệ nhìn con chết treo"

Hình ảnh trên cho ta thấy Đức Mẹ là người Mẹ của đau khổ và Mẹ luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh, biến cố kể từ khi tiếng "Xin vâng".

"Thập giá là đỉnh cao của tình yêu, chính Đức Giêsu đã dùng thập giá làm phương thế chính để đem lại nguồn ơn cứu độ cho nhân loại. Đức Mẹ Maria đã cộng tác với chương trình cứu độ khi đón nhận cuộc khổ nạn của Đức Kitô với tất cả niềm tin và sự phó thác"; đó là lời chia sẻ đầu lễ của cha chủ tế Giuse Phạm Văn Hiển, đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Văn Đối - chánh xứ Thiện Giáo và cha Giuse Trần Văn Bột - chánh xứ Hoành Đông.  

Cuộc rước suy tôn thánh giá và Đức Mẹ Sầu Bi diễn ra long trọng và sốt sắng vào lúc 16h45', tham dự cuộc rước có đông đủ các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ: Hội trống, hội kèn, hội cồng chiêng... cùng với sự tham dự của anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 












 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Văn Bột nhấn mạnh: "...Thiên Chúa đã yêu thương thế gian và ban con một của mình xuống để cứu chuộc nhân loại và đỉnh cao là cái chết trên thập giá của Đức Kitô. Thánh giá đã trở thành biểu tượng tình yêu của Thiên Chúa với con người. Người đã tự hiến đời mình làm của lễ đền tội và ban chính mình máu mình làm lương thực thần linh nuôi dưỡng linh hồn chúng ta... ".


Thánh lễ chính tiệc mừng quan thầy Đức Mẹ sầu bi của giáo họ nhà xứ Hoành Đông được cử hành vào lúc 10h00' ngày 15/9/2014. Trong thánh lễ trọng thể hôm nay, mọi người hết lòng tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, giáo họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để giáo xứ chiêm ngắm tấm gương sáng ngời về sự vâng phục của Đức Maria qua việc luôn đồng hành, cộng tác với Chúa Giêsu trong mọi sứ vụ ở trần gian. Bảy sự đau đớn Đức Mẹ đã thức tỉnh biết bao con người hối cải trở về với Chúa. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay biết noi gương Mẹ cất tiếng xin vâng trên mọi nẻo đường cuộc đời dù đó thập giá Chúa gửi đến. 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng, Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,044,350
  • Tổng lượt truy cập71,072,107
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây