Đại Đồng khai giảng năm học Giáo lý

Chủ nhật - 13/09/2015 18:30  1444
Hàng năm, cứ vào những ngày đầu Thu, khi những cơn mưa rơi xuống để xua đi cái nóng của những ngày hè oi bức, dấu hiệu đó đã báo hiệu cho các em học sinh biết rằng một năm học mới đã chuẩn bị đến gần. Sáng nay, ngày 13 tháng 9 năm 2015, dưới sự quan phòng của Thiên Chúa, được sự quan tâm đầy yêu thương của Cha Quản hạt Giuse-Chánh xứ Đền thánh Đại Đồng, Cha phó Đa Minh, quý Thầy, quý Dì, quý Hội đồng Giáo xứ, Ban giáo lý và các bậc phụ huynh, gần 700 em Thiếu nhi của Giáo xứ Đại Đồng đã được quy tụ về Nhà Thờ Tạm để tham dự “Lễ Khai giảng Năm học Giáo lý 2015-2016”, với chủ đề “HỌC VỚI GIÊ-SU”.
 

Đúng 6h00’, các em thiếu nhi đã tập hợp đông đủ để cùng với các anh chị Linh hoạt viên cất lên những lời ca, điệu múa, bài hát chủ đề: “Học với Giê-su” của tác giả Ý Vũ, để khởi động cho buổi lễ khai giảng. Sau đó, lễ khai giảng được bắt đầu bằng việc xin Chúa Thánh Thần thánh hóa buổi lễ. Tiếp theo đó, vị đại diện cho Ban Giáo Lý đã báo cáo về kết quả học tập Giáo lý cũng như các sinh hoạt đạo đức khác của các em thiếu nhi trong năm học Giáo lý 2014-2015. Bản báo cáo đã cho thấy thành tích rất tốt của các em thiếu nhi trong năm qua: 35% các em đạt học sinh giỏi, 63.5 các em đạt học sinh trung bình và khá, chỉ có 1.5% các em học yếu kém.
 

Sau bài báo cáo của Ban Giáo Lý, cha Quản hạt Giu-se Phạm Văn Hy, chánh xứ Đền thánh Đại Đồng, đã nhắn nhủ mọi thành phần trong xứ hãy tích cực cộng tác với nhau trong việc đào tạo Giáo lý cho các em thiếu nhi. Ngài nhấn mạnh việc đạo tạo Giáo lý cho các em thiếu nhi là sinh hoạt hàng đầu trong các sinh hoạt của Giáo xứ. Do đó, công việc này không phải chỉ là công việc của các Cha, các Thầy hay là của Ban Giáo Lý, nhưng là của mọi thành phần: Từ Hội đồng Giáo xứ cho đến các ban nghành đoàn hội và từng bậc phụ huynh. Ngài nhắc cho các bậc phụ huynh ý thức rõ về vai trò và trách nhiệm trong việc nuôi nấng và dạy dỗ con cái, điều mà họ đã cam kết trong nghi thức Bí tích Hôn Phôi, cũng như khi đưa con đến lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Sau những lời nhắc nhở và đưa ra đường hướng cho năm học mới, Cha Chánh Xứ tuyên bố khai giảng năm học mới, với những tiếng trống giòn giã được vang lên.

Ý thức được trách nhiệm mà cha Quản hạt nhắc nhở, các vị đại diện cho Hội đồng Giáo xứ, cho các bậc phụ huynh đã nói lên quyết tâm của mình để cùng cộng tác với quý Cha trong việc đào tạo Giáo lý cho các em. Đặc biệt, các em thiếu nhi cũng đã quyết tâm tuyên hứa học tập và rèn luyện bản thân thật tốt để không phụ lòng của quý Cha và cộng đoàn.

Lễ khai giảng kết thúc với Thánh Lễ trọng thể để cầu nguyện cho năm học Giáo lý mới, do Cha phó Đa Minh Trần Văn Hành. Trong bài giảng lễ, Cha phó Đa Minh đã liên kết Lời Chúa trong Tin mừng với chủ đề của năm học Giáo lý. Để trả lời về Đức Giê-su một cách chính xác thì các em thiếu nhi không có cách nào khác cho bằng hãy “Học Với Đức Giê-su”.

 

Lễ khai giảng tuy kết thúc, nhưng là mở ra cho các em một năm học mới, với biết bao điều hy vọng mới, và tiếng hát: “Học với Chúa, Chúa là đường, là sự thật và là sự sống. Học với Chúa, hướng đến niềm vui, xua đi dối gian, xua đi thù oán. Học với Chúa, Chúa là tình, tình tuyệt vời là tình hy sinh.

Tình thắm thiết kết những nụ hoa tặng cho má ba, tặng cho mọi người
” lại được vang lên theo từng nhịp bước của các em trên nẻo đường đời.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại546,066
  • Tổng lượt truy cập70,573,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây