Quỹ nhất: khai giảng và tuyên hứa bao đồng

Thứ ba - 08/09/2015 05:41  1759
Bùi Chu, 08/09/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 15h00 ngày 30/08/2015, 540 em học sinh giáo lý trong bồi khí vui mừng, phấn khởi tập trung tại nhà thờ giáo xứ Quỹ Nhất để chuẩn bị cho chương trình khai giảng năm học mới 2015 – 2016.
 
 
 
Sau màn khởi động của nhóm Linh hoạt viên. Đúng 15h30 chương trình khai giảng chính thức được bắt đầu bằng bài hát chào mừng và xin ơn Thánh hóa bằng kinh ơn Chúa Thánh Thần.
 
Hiện diện trong buổi lễ Khai giảng có Cha xứ Gioan Đỗ Duy Môn; quý Dì; quý Chức trong Hội đồng mục vụ giáo xứ; giáo họ: Thiên Hương, Chi Tây và Nhật Tân; các Ông bà trong Ban Giáo lý, quý phụ huynh, anh chị Giáo lý viên và toàn thể thiếu nhi trong các Giáo lý.
 
Với chủ đề của năm học giáo lý “Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta” (Mt 19,14). Đó chính là lời mời gọi mà Chúa Giêsu muốn nhắn nhủ các em Thiếu Nhi, các bậc phụ huynh và những người có trách nghiệm giáo dục là các ông bà Quản và anh chị giáo lý viên. Hãy để trẻ nhỏ đến với Chúa vì ƠN CHÚA được ban nhưng không cho hết thảy mọi người; ân sủng và sự chúc lành của Chúa là kho tàng quí giá mà chúng ta là các bậc phụ huynh và những người có trách nhiệm giáo dục có thể trao lại cho con em chúng ta.
 
Mở đầu buổi Khai giảng, ông trưởng Ban Giáo lý có bài phát biểu chào mừng, giới thiệu các lớp giáo lý trong năm học mới “Tổng số các em các lớp giáo lý là 540 em chia làm 4 cấp học: 3 khai tâm, 8 lớp cấp I, 6 lớp cấp II, 5 cấp III, chia thành 22 lớp học”. Đồng thời, ông cũng thông báo tình hình giáo lý của giáo xứ trong năm vừa qua và đưa ra phương hướng hoạt động cho năm học mới.
 
Sau các bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ hết sức vui nhộn và vui vẻ của các cấp, anh chị Giáo lý viên và nhóm Linh hoạt viên trong giáo xứ.
 
Sau đó, ông chánh Gioan Trần Quang Vịnh đại diện cho HĐMV giáo xứ nói lên sự quan tâm của Giáo xứ dành cho các em thiếu nhi và hứa cộng tác tích cực với Cha xứ, với Ban Giáo lý để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập.
 
Tiếp theo là những bài phát biểu của Hội Phụ huynh; Ban Khuyến học; đại diện các giáo họ, giáo khu; đại diện thiếu nhi học Giáo lý và Giáo lý viên cũng có bài phát biểu và tuyên hứa trong năm học mới.
 
Với tư cách là người đứng đầu trong việc tổ chức và giảng dạy Giáo lý Cha xứ Gioan Đỗ Duy Môn đã có lời nhắn nhủ tới các em giáo lý, các bậc phụ huynh và các anh chị Giáo lý viên. Đồng thời, ngài cũng chính thức tuyên bố năm học mới bắt đầu bằng tiếng trống trường âm vang. Tất cả các em thiếu nhi vui mừng đứng lên ca vang bài hát “Thiếu nhi Tân hành ca”.

 

Cuối cùng, trong buổi Khai giảng là chương trình phát phần thưởng cho 77 em học sinh giỏi và 7 em xuất sắc trong năm học vừa qua.
 
Sau chương trình Khai giảng là Thánh lễ với nghi thức sai đi và tuyên hứa dành cho lớp Bao đồng do cha xứ chủ sự.
 
Sống Động
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại668,588
  • Tổng lượt truy cập70,696,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây