Liêu Ngạn: Lễ giỗ cha Vinhsơn Trần Ngọc Bút

Chủ nhật - 06/09/2015 05:40  2401
Lễ giỗ cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Liêu Ngạn vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 05 tháng 09 năm 2015. Được biết linh tông, huyết tộc và giáo xứ Liêu Ngạn, nơi mà cha cố Vinhsơn phục vụ những năm tháng cuối đời, đã kết hợp với nhau tổ chức thánh lễ này.

Đức cha Tôma chủ tế, gần 80 cha đồng tế, khá đông nữ tu và rất đông giáo dân thuộc linh tông, huyết tộc và các thành phần dân Chúa sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Vinhsơn. Trước thánh lễ, đoàn đồng tế đã thắp hương kính viếng và đọc kinh cầu nguyện cho cha cố Vinhsơn tại phần mộ.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nhắc lại mẫu gương sống động của cha cố về đời sống đạo đức, tinh thần dấn thân phục vụ không biết mệt mỏi, thái độ sống khiêm tốn và cuộc sống giản dị. Qua đó, Đức cha mời gọi mọi người, nhất là những người có liên hệ với cha cố hãy noi gương cha trau dồi những phẩm chất kitô giáo tốt đẹp ấy. Đức cha cũng mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha cố vì trước mặt Thiên Chúa, tất cả đều là tội nhân cần đến lòng nhân từ khoan dung của Ngài.

Trong bài giảng, cha cố Phanxicô Phạm Hoan Đạo nói về cuộc đời công khai của Đức Giêsu. Ngài khiêm nhường dấn thân yêu thương phục vụ, phục vụ đến hy sinh mạng sống trên thập giá để đem lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Từ đó, ngài liên tưởng tới cuộc đời của cha cố Vinhsơn. Cha cố Vinhsơn, một linh mục của Chúa thực sự, một mục tử đã làm tất cả trong khả năng để tôn vinh Chúa và đem lại lợi ích cứu độ cho tha nhân. Thái độ sống hiền lành, luôn mở nụ cười tươi, sẵn sàng phục vụ không tính toán, mải mê sống cho danh Cha cả sáng... là dấu chỉ tuyệt vời về người mục tử nhân lành như Chúa chờ đợi.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Micae Trần Minh Tiến, nghĩa tử lớn nhất của cha cố Vinhsơn dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và quý khách ở lại chung chia với nhau trong bữa cơm đại gia đình. Linh tông, huyết tộc và những người có liên hệ mật thiết với cha cố Vinhsơn một lần nữa đã được an ủi thật nhiều từ tình thương mến của Đức cha và mọi người dành cho cha cố. Hơn nữa, qua thánh lễ người ta còn thấy được tinh thần hiệp thông  giữa Đức cha với quý cha và giáo dân; giữa linh tông, huyết tộc với giáo xứ Liêu Ngạn thật sâu sắc trên nền tảng tình yêu của Đức Kitô.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay32,701
  • Tháng hiện tại894,236
  • Tổng lượt truy cập69,954,110
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây