Kỷ niệm thụ phong: tình Chúa tình người

Thứ năm - 10/09/2015 12:08  2791
Hôm qua, thứ Tư ngày 09 tháng 09 năm 2015, 08 trong số 10 linh mục chịu chức dưới thời Đức Cha Cố Giuse Vũ Duy Nhất đã tập hợp tại giáo xứ Bách Tính để dâng thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 16 năm linh mục, một hành trình khá dài tràn đầy hồng ân nhưng không của Thiên Chúa.

Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện, chính xứ Bách Tính chủ tế, bảy cha trong nhóm chịu chức ngày 09 tháng 09 năm 1999, cha quản hạt Báo Đáp và một số cha thuộc giáo hạt này cũng đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các cha nhân ngày chịu chức.

Ngày kỷ niệm năm nay, quý cha họp mặt tại Bách Tính để dâng lễ tạ ơn vì cha Giuse Nguyễn Văn Thiện là niên trưởng luôn muốn anh em quy tụ về xứ của mình để dâng lễ không chỉ cho mình mà còn muốn tăng thêm lòng đạo đức sốt sắng cho đoàn chiên vì theo quan niệm của giáo dân nơi đây, thánh lễ càng đông cha càng trọng thể và nhờ đó, giáo xứ được vinh dự và lòng đạo của giáo dân được củng cố.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã giới thiệu các linh mục đồng tế với cộng đoàn. Kế đó, ngài nhắc lại một số kỷ niệm trong ngày được chịu chức âm thầm để mọi người vừa nhớ lại vừa động viên nhau cố gắng sống tròn đầy thiên chức linh mục đã lãnh nhận do tình thương vô biên của Chúa. Cuối cùng, cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục nói chung và đặc biệt cho các linh mục hôm nay kỷ niệm ngày chịu chức nói riêng.

Trong bài giảng, một cha trong nhóm chia sẻ tâm tình của người cảm nhận sâu sắc tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa suốt 16 năm linh mục đã qua. Cha cho rằng, cuộc đời mỗi linh mục được dệt bằng những hồng ân nhưng không của Thiên Chúa. Do đó, các ngài cần nhận ra và sống sao để những ân huệ ấy, nhất là hồng ân thiên chức linh mục không trở nên vô nghĩa, nhưng sinh nhiều hoa trái cho mình và cho đoàn chiên. Để nói về điều đó, ngài chọn tâm tình của Đức Maria trong lời kinh Magnificat và chính cuộc sống của Mẹ làm nền tảng.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí khá ấm cúng, rất giàu tình Chúa và nặng tình huynh đệ linh mục bởi vì đã lâu rồi các anh em cùng chịu chức một ngày bởi nhiều lý do đã không thể tập hợp đầy đủ để cùng dâng thánh lễ. Tình huynh đệ của anh em còn được thể hiện qua việc tất cả ở lại ăn chung với nhau, ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ ngày chịu chức âm thầm, chẳng ai biết đến, không lời chúc mừng và cũng chẳng có quà tặng, vậy mà tâm hồn mỗi anh em vẫn phơi phới tràn ngập niềm vui.

Sau bữa ăn, mọi người ra về trong an vui phấn khởi và hẹn ngày này năm tới sẽ lại tập họp để tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người vì những ân huệ vô biên từ Thiên Chúa và ân tình nhận từ tha nhân.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay40,725
  • Tháng hiện tại1,062,725
  • Tổng lượt truy cập71,090,482
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây