Thánh lễ khai mạc tuần chầu Gx. Liên Thủy

Thứ hai - 07/09/2015 06:18  2191
Bùi Chu, 07/09/2015 (gpbuichu.org) – Thánh lễ khai mạc tuần chầu giáo xứ Liên Thủy 2015 đã được cử hành vào lúc 18g45 chiều tối Thứ Bảy, ngày 05/09/2015, tại quảng trường cuối nhà thờ giáo xứ Liên Thủy.

Trước đó, vào lúc 18g00, quý Cha, hai quý dòng, quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn hội cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cung nghinh và rước kiệu Lòng Thương xót Chúa, kiệu Đức Mẹ cùng các Thánh tử đạo quê hương: Cha Thánh Phanxicô Tế, Cha Thánh Matheu Đậu, Thầy Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, Thánh Laurenso Phạm Viết Ngôn và Thánh Augustino Phạm Viết Huy xung quanh nhà thờ cách trang trọng và tôn nghiêm.

 




 
Chủ sự Thánh lễ là Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh – Giám đốc cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, đồng tế với Ngài còn có Cha chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, cha phó Giuse Phan Trung Triệu, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng– Phó giám đốc Đại chủng viện Bùi Chu, Cha bề trên các dòng tu, cùng quý Cha trong giáo phận đã về tham dự.
 

Mở đầu Thánh lễ Cha giám đốc Giuse gửi lời chia sẻ chúc mừng tới Qúy Cha và cộng đoàn giáo xứ trong dịp giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngài cũng ví địa danh Liên Thủy như ‘ bông sen trên nước chẳng vương mùi bùn ’’. Ngài kêu gọi mọi người trong năm tân Phúc Âm hóa này xin Chúa ban ơn cho cộng đoàn giáo xứ luôn sống xứng đáng như bông hoa sen nước và xin Chúa Giêsu Thánh Thể nâng đỡ mỗi người, từng người, từng gia đình, từng giáo họ.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha phó giám đốc Đaminh dẫn dắt mọi người đến với tinh thần bài đọc phúc âm bằng câu chuyện vui của đôi vợ chồng già bị điếc. Ngài cũng nhấn mạnh đến ‘’căn bệnh câm điếc tâm linh’’ nơi tâm hồn mỗi người, khi mình không nghe được Lời của Chúa. Cha cũng giải thích cử chỉ làm dấu trước khi mọi người nghe đọc Phúc Âm ‘ xin Chúa mở trí, mở miệng và mở lòng con để con được lắng nghe và thực hành Lời Chúa’’. ‘’Cử chỉ này chúng ta xin Chúa chữa căn bệnh câm điếc tâm hồn của mỗi người chúng ta. Xin Chía mở toàn bộ con người của mình ra để Lời Chúa lan tỏa và thấm nhập vào mình, mình ra đi để Lời đó sinh hoa kết quả’’. Ngài cũng chia sẻ rằng: "Con người chúng ta ngày nay còn bị căn bệnh câm điếc nhân bản, điếc trong quan hệ giữa người với ngời khi chúng ta không nghe được những nguyện vọng của nhau, những tâm tư của nhau, những thao thức của nhau. Mỗi người chúng ta còn bị câm điếc nơi long mỗi người khi chúng ta không nghe thấy tiếng lương tâm, tiếng nói của chính mình, mình sống theo tiếng điều khiển của bên ngoài, lương tâm không không còn khả năng lên tiếng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa đổi mới và chữa lành căn bệnh câm điếc tâm linh nơi lòng mỗi người chúng ta, đặc biệt trong dịp giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể hôm nay".

Trước khi kết thuc Thánh Lễ, Cha chánh xứ Đaminh có đôi lời cảm ơn Qúy Cha, quý dòng, quý thầy, cùng toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay. Thánh lễ kết lúc 20g00, mọi người ra về trong tin yêu và hi vọng, lòng tràn ngập niềm vui và xin Chúa Giê su Thánh Thể chữa căn bệnh câm điếc tâm linh của mình trong dịp lễ trọng đại này.
 



 
Tác giả: Maria Phạm Kim Hảo - Ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay45,627
  • Tháng hiện tại987,844
  • Tổng lượt truy cập71,015,601
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây