Giáo lý viên Hưng Nghĩa - Lửa mến Giêsu

Thứ tư - 16/09/2015 00:10  1820
Được Cha chánh xứ hướng dẫn và thầy xứ Gioan Baotixita Vũ Văn Linh đồng hành, các Giáo lý viên Đền Thánh Hưng Nghĩa đã quây quần tại nhà mục vụ tĩnh tâm, cầu nguyện Taizé cho năm học giáo lý mới vào 21h00 ngày 13 tháng 9 năm 2015.

Sau nghi thức khai mạc, thầy đã chia sẻ và chủ sự buổi cầu nguyện mở đầu cho những giây phút mà Chúa đã chạm lòng chúng con. Các ngọn nến được thắp sáng trong khi đèn điện được tắt hết đã tạo ra một bầu khí lung linh thật dễ để các anh chị Giáo lý viên trải lòng ra với Chúa.

Với chủ đề: “Vâng lời Thầy, con xin thả lưới” (Lc 5,5) được đọc lên xen kẽ là điệp khúc: “… Lời Ngài là sức sống của con, lời Ngài là ánh sáng đời con, lời Ngài làm chứa chan hi vọng, là đường để con hằng dõi bước…” được cất lên bằng cả tâm tình. Các lời cầu nguyện tự phát như thủ thỉ với Chúa lần lượt được cất lên. Có bạn xin lỗi Chúa, có bạn tạ ơn Chúa, có bạn tâm sự những khó khăn, thách đố cản trở việc làm Giáo lý viên mà các bạn đang trải qua. Tất cả những điều ấy đã làm cho mọi người gần Chúa và gần nhau hơn khi nhận được sự nâng đỡ của bạn Giê su chí thánh.

Đúng 22h20 phút, khi các ngọn nến tắt dần do sáp đã tan chảy thì cũng là lúc các bạn tự thắp sáng lòng mình với ca khúc “Thắp sáng niềm tin” trong những cái nắm tay thật chặt.

Buổi cầu nguyện kết thúc, mọi người thinh lặng ra về trong lòng tràn đầy bình an và niềm vui để tiếp tục cố gắng làm Giáo lý viên của Chúa với câu chủ đề: “Vâng lời Thầy, con xin thả lưới” (Lc 5,5).

Tác giả: Kiến Vàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay61,605
  • Tháng hiện tại1,003,822
  • Tổng lượt truy cập71,031,579
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây