Phú Nhai khai giảng năm học 2015 - 2016

Thứ hai - 14/09/2015 04:08  1873
Sáng Chủ Nhật 13/09/2015, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Giáo xứ Phú Nhai, không khí từng bừng rộn ràng khác hẳn các sáng Chúa Nhật khác. Các em thiếu nhi hân hoan trong lễ khai giảng năm học giáo lý 2015 – 2016.Trước đó là phần trao quà cho các thiếu nhi đạt kết quả cao trong năm học 2014 – 2015.

Buổi trao phần thưởng và khai giảng diễn ra với sự hiện diện của Cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa, Cha phó – Đặc trách Vinh Sơn Trần Đức Văn, Quý Thầy, Quý Dì, Quý chức HĐMV Giáo xứ, Ban Giáo lý và quý ân nhân, Đại diện Ban Khuyến học, Ban quản giáo, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, và toàn thể thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ.

Để mở đầu, Ông Trưởng Ban Giáo lý Giuse Đinh Công Hải đã tổng kết công việc dạy và học giáo lý của giáo xứ trong năm 2014 – 2015, và nêu lên mục tiêu cũng như những hướng đi của Ban Giáo lý trong năm 2015 – 2016. Đồng thời Ông trưởng ban cũng gửi lời tri ân đến tất cả những người đã góp phần mình vào công cuộc dạy và học giáo lý của toàn Giáo xứ. Cuối bài phát biểu của mình, Ồng đã giới thiệu 80 em vừa gia nhập Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của Giáo xứ. Những người bạn nhỏ nhất này sẽ được xếp vào lớp Khai Tâm.

 



Trong năm học giáo lý vừa qua, Cha đặc trách và Ban Giáo lý đã quyết định và duy trì việc quy tụ thiếu nhi từ các Giáo họ về học giáo lý tại Họ Nhà xứ. Theo đó, Cha đặc trách và Quý Thầy có thể sát sao theo dõi và chỉ dạy cho các em. Cụ thể, cứ đầu mỗi buổi học, các em sẽ có 15 phút được học về nhân bản và kỹ năng sống. Việc này sẽ giúp ích cho các em rất nhiều trong đời sống hàng ngày và tương lai sau này.

Tổng số các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ tham gia vào các lớp giáo lý trong năm học 2014 – 2015 là 815 em, được chia thành 32 lớp thuộc 3 cấp và 1 lớp khai tâm. Đồng hành với các em là 80 anh chị Giáo lý viên. Kết quả năm học: có 33 em đạt danh hiệu Học Sinh Giỏi Giáo lý, 153 em đạt khá, 9 em trong đội tuyển thi học sinh giỏi Giáo lý cấp Giáo hạt. Đồng thời 108 em đã được Xưng tội Rước Lễ lần đầu, 186 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 54 em đã tham dự Nghi thức Rước lễ Bao Đồng.

Trước khi những phần quà vật chất được trao tới các em đạt kết quả tốt, đã có những món quà tinh thần, là những lời nhận xét, những động viên, những lời chúc và sự nhắn nhủ đến từ Cha xứ Đaminh, Cha đặc trách Vinh Sơn và đại diện của HĐMV Giáo xứ - Ông trùm chánh Giuse Phạm Công Chính.

Đặc biệt, Cha Đặc trách Vinhsơn, sau khi có nhận định chung về việc dạy và học Giáo lý của thiếu nhi toàn giáo xứ, Cha đã nhắn nhủ thiếu nhi: “ Tương lai của Giáo xứ, Giáo hội và xã hội tùy thuộc vào mỗi thiếu nhi chúng con, các con hãy chuyên chăm học hành theo gương Chúa Giêsu: càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức. Các con hãy học với thầy Giêsu. Xưa Chúa Giêsu đã chuyên chăm cầu nguyện để biết Thánh Ý Chúa Cha và kết hiệp với Người; thì bây giờ các con cũng hãy siêng năng tham dự Thánh Lễ, học Giáo lý và cầu nguyện, để ngày càng trở nên dễ thương dễ mến trong mắt mọi người, thành những người con ngoan trong gia đình, những trò giỏi ở trường và ở lớp Giáo lý.”

 

Sau những lời động viên và nhắn nhủ toàn ban Giáo lý và các em thiếu nhi, Cha xứ Đaminh đã tuyên bố khai giảng năm học giáo lý 2015 – 2016. Một hồi trống đã vang lên nhịp nhàng và rộn rã.
 



Một thiếu nhi đại diện cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ đã có đôi lời nói lên cảm nghĩ và tâm tư của mình trước thềm năm học mới. Qua đó, các em chân thành tri ân Cha xứ, Cha phó, Quý Thầy, Quý Dì, ban Giáo lý, Ban khuyến học, Quý phụ huynh, ban quản giáo, các anh chị giáo lý viên đã luôn quan tâm và dạy bảo các em không quản ngại bất cứ khó khăn nào. Đồng thời các em cũng bày tỏ quyết tâm sẽ chuyên cần và ngoan ngoãn trong năm học mới này để không phụ lòng yêu thương của bao người.
 

Phần trao quà diễn ra trước khi toàn thể cộng đoàn bước vào Thánh lễ.Các em thiếu nhi đã đạt kết quả tốt đều được nhận quà của Cha xứ, Cha đặc trách, Ban giáo lý và Ban khuyến học. Những phần quà tuy đơn sơ nhỏ bé, là những chiếc đèn học, hay những cuốn vở,  nhưng thiết nghĩ đã vừa giúp động viên cho các em thiếu nhi vừa đúng thời điểm kết thúc một khoảng năm học tập giáo lý và rèn luyện các nhân đức, vừa là sự khuyến khích các em hãy cố gắng hơn nữa trong năm tiếp theo.Hy vọng trong năm học giáo lý tới này,sẽ có nhiều em đạt điểm tốt hơn nữa.
 





Thánh lễ ngày hôm nay được dành đặc biệt để cầu nguyện cho năm học mới của các em và cầu nguyện cho các ân – thân nhân của Đoàn thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Phú Nhai.
 

 
Tác giả: Thu Thủy - ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay80,492
  • Tháng hiện tại741,085
  • Tổng lượt truy cập70,768,842
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây