Gx Quần Cống: Hồi trống gọi năm học mới

Thứ bảy - 05/09/2015 02:56  1813
Bùi Chu, 05/09/2015 (gpbuichu.org) – Ngày hè bổ ích của các em thiếu nhi đã khép lại nhường chỗ cho năm học mới bắt đầu.
 
Vào lúc 16 giờ chiều Chúa Nhật, ngày 30/8/2015 vừa qua, trong bầu khí vui tươi hồ hởi, ban giáo lý giáo xứ Quần Cống long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016 cho các cấp giáo lý.
 
Về dự buổi khải giảng có sự hiện diện của cha xứ Giuse Vũ Viết Hà, thầy xứ, quý dì 3 dòng, quý chức, đông đảo quý phụ huynh và gần 700 thiếu nhi các lớp.

 

Sau những tiết mục văn nghệ của nhóm linh hoạt viên là chương trình bắt đầu với bài phát biểu tổng kết của vị trưởng ban giáo lý. Ông đã nêu lên những điểm tích cực trong năm học cũ: các em đã chăm chỉ học tập và đạt những kết quả cao, đặc biệt là 9 em đi thi học sinh giỏi giáo hạt thì 5 em được giải, trong đó có giải nhất cấp I, nhất cấp II, tổng kết xếp thứ nhất trong toàn giáo hạt. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít em chưa chăm chỉ nên không đạt được kết quả như mong đợi.
 
Về phần mình, vị diện hội đồng mục vụ giáo xứ nói lên tinh thần sẵn sàng cộng tác với Cha xứ và ban giáo lý, cố gắng sớm hoàn thành ngôi trường giáo lý 3 tầng của giáo xứ để đưa vào sử dụng.
 
Tiếp đến là lời cam kết của giáo lý viên sẽ truyền dạy cho các em giáo lý chính thống của Giáo Hội, tích cực đem mọi khả năng để truyền thụ, ra sức trau dồi kiến thức giáo lý và đào sâu đức tin, giúp các em thăng tiến nhất.
 
Đại diện phụ huynh cũng cam kết hết sức cộng tác, đảm bảo thời giờ cho các em đến lớp, động viên và theo dõi sát con em của mình, cùng trao đổi thường xuyên với giáo lý viên.
 
Một em thiếu nhi đại diện nói lên tinh thần quyết tâm cao trong năm học mới.
 
Sau cùng, trong lời phát biểu của mình, Cha xứ nói lên tầm quan trọng của việc học giáo lý, nền tảng để đào sâu đức tin. Ngài cũng chúc mừng và khích lệ ban giáo lý đã có nhiều hy sinh dạy dỗ các em và năm học vừa qua đã đạt được những kết quả tốt đồng thời kêu gọi các giáo lý viên tích cực hơn nữa, đổi mới phương pháp dạy hấp dẫn có hiệu quả hơn. Cha xứ cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi năm học mới các em sẽ chăm ngoan, chịu khó học tập, đi tham dự Thánh Lễ đầy đủ, vâng lời cha mẹ và giáo lý viên, tự rèn luyện bản thân, cố gắng đạt kết quả cao nhất, đồng thời kêu gọi sự cộng tác chặt chẽ của Hội Đồng mục vụ, các phụ huynh cho công việc quanh trọng này. Tiếp đến, ngài trịnh trọng tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng hòa cùng tiếng vỗ tay giòn giã của toàn thể các em thiếu nhi.

 
 
Buổi khai giảng năm học mới được tiếp nối bởi Thánh Lễ Tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho việc dạy và học giáo lý của giáo xứ do cha xứ Giuse chủ sự. Ngài trao phó công việc này dưới sự hướng dẫn, thánh hóa của Chúa Thánh Thần.
 
Với chủ đề "Học Cùng Giêsu" hy vọng năm học giáo lý mới của giáo xứ Quần Cống sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
 
TT. Quần Cống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại1,013,727
  • Tổng lượt truy cập71,041,484
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây