Xương Điền khai giảng năm học mới

Thứ hai - 07/09/2015 09:38  1681
Bùi Chu, 07/09/2015 (gpbuichu.org) – Gần 600 Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Xương Điền đã có mặt đông đủ trong ngôi thánh đường cổ kính để dự lễ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016 được tổ chức vào lúc 15h30 chiều hôm qua, Chúa Nhật, ngày 06/09/2015.
 
 
Thành phần hiện diện gồm có Cha chánh xứ Đaminh, Thầy xứ, quý Dì, quý Chức trong Hội đồng mục vụ Giáo xứ, quý ông bà trong Ban Giáo lý, quý phụ huynh, quý anh chị Giáo lý viên và toàn thể thiếu nhi học Giáo lý.
 
Sau nghi thức thánh hóa xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Thiện tuyên tố khai mạc năm học mới. Trong lời huấn từ, Cha cũng nhắn nhủ tới các Thiếu nhi Thánh Thể hãy siêng năng học hỏi Giáo lý, đào sâu đức tin, để hiểu, để cảm và yêu Chúa nhiều hơn. Đặc biệt, Cha kêu gọi các em hãy sống tốt 3 mối tương quan: với Chúa, với tha nhân và với chính mình qua hình ảnh chiều ngang và chiều dọc cây Thập giá, như lời bài hát chủ đề “Yêu nhân gian chiều ngang, yêu đời mình chiều sâu, yêu chúa là chiều cao để tình yêu luôn mãi nhiệm mầu”.
 
Tiếp theo, ông trưởng Ban Giáo lý cũng có bài phát biểu chào mừng và đưa ra phương hướng cho năm học mới cũng như thông tin về số lớp, số học sinh mỗi cấp của Trường Giáo lý.
 
Về phía Hội đồng mục mụ Giáo xứ, ông trùm chánh đại diện cũng nói lên sự quan tâm của Giáo xứ dành cho các em thiếu nhi và hứa cộng tác tích cực với Cha xứ, với Ban Giáo lý để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em.
 
Đại diện thiếu nhi học Giáo lý và Giáo lý viên cũng có bài phát biểu và tuyên hứa trong năm học mới này.
 
Các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của các anh chị Giáo lý viên và các em học Giáo lý các cấp được biểu diễn xen kẽ với các bài phát biểu đã làm cho bầu khí buổi Lễ Khai Giảng thêm vui tươi, sinh động và đầy ý nghĩa.
 
Đúng 16h40’, tiếng trống trường đã vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Cha chánh xứ Đaminh đánh ba hồi trống như lời hiệu triệu và nhắn nhủ các em hãy chuyên cần đi học Giáo lý. Các em học sinh phấn khởi vỗ tay theo nhịp trống rộn ràng.
 
Vũ điệu “Xin tin yêu” của các anh chị Giáo lý viên, các em học sinh và toàn thể cộng đoàn đã khép lại buổi lễ khai giảng.

 
 
Sau đó, thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu bình an được cử hành vào lúc 17h00’. Trong Thánh lễ, Cha chánh xứ cử hành gghi thức tiếp nhận và sai đi. Năm nay Giáo xứ tiếp nhận thêm 20 Giáo lý viên mới. Cuối Thánh lễ, toàn thể Ban Giáo lý và Giáo lý viên được Cha xứ sai đi làm nhiệm vụ trong năm học mới 2015-2016 này.
 
TT. Xương Điền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay57,532
  • Tháng hiện tại919,067
  • Tổng lượt truy cập69,978,941
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây