Hội Thánh giá khu Đông-Hưng Nghĩa 90 tuổi

Thứ năm - 17/09/2015 05:19  1614
Đi khắp giáo phận Bùi Chu, đâu đâu cũng thấy các Cây Thánh Giá trên nóc các thánh đường, nhưng có lẽ ít nơi tổ chức Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá đặc biệt như Đền Thánh Hưng Nghĩa tối 14 tháng 9 vừa qua. Trước một tuần, khu ngã tư đường nơi đài Thánh Giá tọa lạc được trang hoàng lộng lẫy như một thánh đường xinh đẹp.

Đúng 6h30, cha chánh xứ Giuse Đỗ Văn Thực đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Chúa Chịu Nạn và dâng Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá lần thứ 6 kể từ Thánh Lễ đầu tiên năm 2009.

 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha đã giới thiệu sơ lược về hội Thánh Giá giáo khu Đông – Đền Thánh Hưng Nghĩa với mọi người. Hội được thành lập năm 1925 khi dịch tả hoành hành khắp miền Bắc và đặc biệt khu trung tâm huyện Hải Hậu. Các bậc tiền nhân đã nhờ Cây Thánh Giá mà thoát khỏi cơn dịch lần thứ nhất (1925 – 1927). Đến năm 1931, dịch tả bùng phát lần thứ hai và trở thành đại dịch trong suốt 5 năm. Và một lần nữa Cây Thánh Giá đã che chở mọi người trong hội. Từ đó, cây Thánh Giá được yêu mến cách đặc biệt nơi mảnh đất thân yêu này. Vì thế mà mỗi thứ Sáu giáo xứ lại tổ chức viếng đàng Thánh giá cách long trọng và sốt sắng.

Phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đã quảng diễn Cây Thánh Giá dưới ba khía cạnh: Cái nhìn của người Do Thái, thái độ của người Hy Lạp, và suy nghĩ của mỗi chúng ta về Cây Thánh Giá. Từ đó, cha kêu gọi cộng đoàn hãy từ bỏ bản thân để vác Thánh Giá Chúa trong yêu thương và tín thác, chắc chắn Thánh Giá sẽ nở hoa. Ngài cũng trưng ra hình ảnh Cây Thánh Giá nơi đầu giường rất gần gũi với các Dòng Tu hay Đại Chủng Viện, đồng thời ước mong mỗi người cũng học theo gương đạo đức này.

Thánh Lễ thêm phần sốt sắng nhờ có khoảng 3000 người dự Lễ trong đó trên 500 em thiếu nhi. Đoạn đường rộng 5m dài gần 100m, không còn một chỗ trống. Hai bên Thánh Đài có sự phục vụ của Hội Kèn Đồng, Hội Nhạc Nhẹ và Ca Đoàn. Các tín hữu cũng ngồi xen kẽ kín hai bên.

 

Thánh Lễ kết thúc, cha xứ trao bằng ân nhân và một vị đại diện cho hội dâng lời cảm ơn Cha xứ cùng cộng đoàn. Các em thiếu nhi ở lại nhận quà của Cha xứ. Mọi người ra về trong hân hoan và bình an với niềm xác tín vào Cây Thánh Giá.

Tác giả: Kiến Vàng - Ảnh: Tích Am

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay47,929
  • Tháng hiện tại579,637
  • Tổng lượt truy cập70,607,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây