Nam Hoà - Niềm vui ngày tựu trường

Thứ tư - 16/09/2015 00:36  1556
Lễ Khai Giảng năm học giáo lý cho các em thiếu nhi của hai giáo xứ Nam Hòa và Trại Đáy đã diễn ra chiều Chúa Nhật, ngày 13/9/2015, tại nhà thờ giáo xứ Nam Hòa. Khác với những năm học trước, năm học 2015-2016 là năm đầu tiên tất cả các em học sinh Giáo lý Hồng ân của hai giáo xứ được học chung với nhau dưới cùng một mái trường giáo lý của giáo xứ Nam Hòa.

Chủ đề của năm nay là Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nam Hòa “Học với Giêsu”. Chủ đề này nói lên mục đích và ước mong của cha xứ cũng như cộng đoàn giáo xứ là giáo dục các em theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu vì duy nhất mình Ngài là thầy, là người bạn đích thực, hoàn hảo và mẫu mực nhất.  

 

Trọng tâm và đỉnh cao của nghi thức khai giảng năm học là Thánh lễ được cử hành lúc 17h. Thánh lễ hôm nay có rất đông quý phụ huynh tham dự. Điều này nói lên sự quan tâm của bậc làm cha làm mẹ trong việc giáo dục đức tin cho con cái.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Vinh sơn đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi ý thức tầm quan trọng của Thánh lễ hôm nay, ngài kêu mời cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ để dâng năm học mới lên Thiên Chúa, và xin ơn Khôn ngoan của Chúa Thánh Thần xuống trên các em thiếu nhi, nhờ đó các em sẽ có được nhiều kết quả tốt trong năm học mới. 

 

Lễ khai giảng năm học bắt đầu lúc 19h30. Trước đó nửa tiếng, gần 800 học sinh giáo lý đã tập trung đầy đủ tại sân nhà Mục vụ của giáo xứ để ổn định hàng ngũ và những khởi động đầu giờ. Các bạn linh hoạt viên của giáo xứ đã trình diễn những vũ điệu rất vui và sôi động, làm cho ai cũng hồ hởi và phấn khởi. 3 4
Hiện diện trong buổi lễ có Cha xứ Vinh sơn Trần Văn Huân, quý thầy, quý dì, quý chức trong Hội đồng mục vụ hai giáo xứ, ban nghiên huấn, ban quản giáo, và đông đảo các tín hữu của hai giáo xứ.

Mở đầu lễ khai giảng là nghi thức chào đón 75 học sinh của lớp Thánh Thể năm thứ nhất. Ngay sau nghi thức xin ơn thánh hóa, ông trưởng ban nghiên huấn của giáo xứ đã có những báo cáo tổng kết năm học cũ 2014-2015, những điểm tích cực đã làm được cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục, cũng như nêu ra những định hướng cho năm học mới. Sau đó là những tiết mục văn nghệ thật vui tươi và sôi động do các em thiếu nhi trình diễn. 

 

Tiếp đến là các bài phát biểu của quý vị đại diện cho ban quản giáo, ban hành giáo; tất cả cùng chung quyết tâm làm thế nào để chăm lo cho mầm non là tương lai của giáo xứ qua việc tạo điều kiện cơ sở vật chất và cộng tác nhiệt tình với cha xứ, cũng như quý thầy, quý dì, quý anh chị giáo lý viên trong việc giáo dục đức tin cho các em.

Thứ đến, cha xứ Vinh sơn đã gửi tới các em thiếu nhi những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học nói chung và học giáo lý nói riêng: học tập sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống nhân bản và tâm linh tốt hơn. Đồng thời, ngài mời gọi các em thiếu nhi hãy chuyên chăm học hỏi giáo lý, sống theo mẫu gương của Chúa Giêsu là ngoan ngoãn và nhất là nên thánh mỗi ngày như chủ đề của năm học “Học với Giêsu”. Cuối cùng, ngài đã đánh trống khai giảng năm học mới. 

 

Sau lời huấn từ và tiếng trống khai trường của cha xứ, một Giáo lý viên và một em học sinh đại diện cho tất cả Giáo lý viên và học sinh Giáo lý Hồng ân của hai giáo xứ đã nói lên quyết tâm dạy tốt và học tốt trong năm học mới, để năm nay thực sự là năm học với Chúa, về Chúa và có Chúa đồng hành.

Lễ khai giảng được khép lại với những vũ điệu rất vui tươi của các Linh hoạt viên và của tất cả các em học sinh trên nền nhạc của bài ca chủ đề: “Giêsu rất là dễ thương, ai gặp Chúa cũng thấy là vui hơn; Giêsu rất là hiền lành, ai gặp Chúa cũng thấy là yêu hơn…”.

Tác giả: BTT. Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay51,491
  • Tháng hiện tại913,026
  • Tổng lượt truy cập69,972,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây