Họ Thất Sự - Quất Lâm kính Đức Mẹ Sầu Bi

Thứ sáu - 18/09/2015 12:48  2405
Bùi Chu, 18/09/2015 (gpbuichu.org) – Hôm 15/9/2015 vừa qua, giáo họ Thất Sự hân hoan mừng kính quan thầy Đức Mẹ Sầu Bi. Hàng năm cứ vào ngày này, mọi người con của giáo họ dù làm ăn khắp nơi vì cuộc sống mưu sinh đều trở về vì lòng mến yêu Đức mẹ để hiệp thông sốt sắng cùng cha xứ, quý cha quê hương và cộng đoàn giáo họ trong ngày lễ trọng đại này.

Chương trình được bắt đầu bằng cuộc rước lúc 17h40. Tuy thời tiết xấu nhưng tất cả các hội đoàn đều có mặt đông đủ và thực hiện cuộc rước quanh khuôn viên thánh đường để tiến về thánh đài Đức Mẹ.

 


 

Sau đó, thánh lễ mừng quan thầy được cha xứ Giuse Hoàng Minh Tới chủ sự cùng với sự hiện diện của cha quê hương đồng tế Giuse Phạm Ngọc Đồng, chánh xứ Trung Lao và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.
 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người sốt sắng hiệp dâng thánh lễ và hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho các bậc tiền nhân trong giáo họ đã qua đời và cầu cho toàn thể mọi người trong giáo họ được bằng an.
 
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha quê hương mời gọi mọi người hãy sống theo gương Mẹ, bằng việc sống khiêm nhường nhịn nhục dù trong mọi hoàn cảnh và biết vượt qua mọi gian khổ trong cuộc sống xã hội đầy cạm bẫy như hiện nay. Đồng thời xin Mẹ chở che, nâng đỡ mọi yếu đuối của cộng đoàn giáo họ sở tại. 

 



Sau thánh lễ, cha xứ thay mặt cho cộng đoàn giáo họ cảm ơn quý cha quê hương cùng tất cả các đoàn hội đã về tham dự cuộc rước và dự thánh lễ sốt sắng.

Trước khi mọi người ra về, tất cả cùng hòa vang lời ca cảm mến và tri ân.

Tác giả: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay33,090
  • Tháng hiện tại894,625
  • Tổng lượt truy cập69,954,499
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây