Giáo hạt Tứ Trùng thi học sinh giỏi giáo lý

Thứ hai - 11/07/2016 04:16  2357
Hôm qua, Chúa Nhật ngày 10 tháng 07, giáo hạt Tứ Trùng tổ chức thi học sinh giỏi giáo lý cho các em thiếu nhi trong giáo hạt tại giáo xứ Nam Phương. Việc giáo hạt tổ chức thi học sinh giỏi giáo lý không nhằm mục đích nào khác ngoài việc khuyến khích các em thiếu nhi tích cực hỏi hỏi giáo lý để đức tin của các em được xây dựng trên nền tảng chắc chắn. Qua đó, cha mẹ các em cũng được nhắc nhở cộng tác với các cha xứ trong việc giáo dục đức tin cho con em mình.

Hiện diện trong ngày thi có cha quản hạt, quý cha xứ, quý thầy, quý dì, phụ huynh và các anh chị giáo lý viên trực tiếp giảng dạy giáo lý cho các em. Số em được tuyển chọn dự thi là trên 65 em. Với sự hiện đông đảo của nhiều thành phần, các em được khích lệ khá nhiều để tự tin bước vào giờ thi.

Theo chương trình, 07 giờ 30, cha đặc trách Giáo lý của giáo hạt xin ơn thánh hoá cho ngày thi. Kế đó, cha quản hạt có đôi lời động viên, khích lệ để các em bình tĩnh, an tâm, tự tin bước kì thi. Cha cũng nói với các em về tầm quan trọng của giáo lý trong đời sống đức tin: Đức tin không có giáo lý là đức tin không có nền tảng. Nếu một tín hữu không có nền tảng đức tin, họ thật khó vững vàng trước sóng gió thử thách của cuộc đời. Thêm nữa, vô tri bất mộ: nếu không hiểu biết sâu sắc về Chúa, về giáo lý của Chúa thì thật khó có thể yêu mến Chúa nồng nàn, nhất là càng không thể nói về Chúa một cách dễ hiểu cho người khác. Vì thế, các con thiếu nhi phải cố gắng tích cực học giáo lý nhiều hơn nữa. 

Đúng 08 giờ, các em nghe gọi tên và đọc số báo danh, ổn định chỗ ngồi trong nhà thờ, nhận đề thi và bắt đầu làm bài. Chương trình thi gồm hai phần: thi viết và thi rung chuông vàng. Dù là phần thi nào, các em thiếu nhi đều cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình vì bạn nào cũng muốn đem niềm vui và vinh dự về cho giáo xứ, nhất là cố gắng làm sáng danh Chúa qua chính công việc nhỏ bé của minh.

Buổi thi kết thúc vào lúc 11 giờ 15. Trong khi chờ đợi kết quả, các em được cùng với quý cha, quý thầy, quý dì, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh sốt sắng tham dự giờ chầu tạ. Quan sát, tôi nhận thấy nét mặt hồi hộp khi thi cử và chờ đợi kết quả, nhưng các em vẫn phấn khởi hân hoan vì đối với các em, được đại diện cho đoàn thiếu nhi giáo xứ đi thi đã là một vinh dự, một thành công lớn lao rồi.

Sau một thời gian hồi hộp chờ đợi, đến lúc các em được nghe công bố kết quả. Các em tự nhủ sao hồi hộp đến như vậy! Không biết mình có đạt giải không nhỉ. Rồi phút giây trang trọng ấy cũng đến. Cha đặc trách Giáo lý giáo hạt đã công bố kết quả và cha quản hạt và phó quản hạt trao phần thưởng cho các em.  Phần qua tuy 
không lớn về giá trị vật chất, nhưng có giá trị rất lớn về tinh thần để khích lệ các em. Ngoài phần thưởng cho những cá nhân xuất sắc, mỗi giáo xứ còn nhận được phần quà tập thể. Dù đạt giải hay không đạt giải, các em đều phấn khởi vì đã có thêm những trải nghiệm thật thú vị trong thi cử, nhất là đây lại là kì thi tuyển học sinh giỏi giáo lý.

Kết thúc ngày thi, một số cha, quý thầy, quý dì và anh chị em giáo lý Nam Phương ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa trưa thân thiện. Thiếu nhi của các giáo xứ về lại giáo xứ của mình và dùng cơm chung với cha xứ, với vị đặc trách giáo lý của giáo xứ, các thầy, các dì và quý ông bà quản thiếu nhi.

Một vài hình ảnh minh hoạ:

 








Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay69,704
  • Tháng hiện tại1,091,704
  • Tổng lượt truy cập71,119,461
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây