Nam Hoà bế giảng năm học Giáo lý

Thứ hai - 11/07/2016 20:32  3052
Có thể nói rằng, không ai trồng cây mà lại không mong đến ngày hái quả. Trong mọi công việc, đã có khởi đầu ắt sẽ có ngày hoàn tất. Để khép lại Năm học Giáo lý 2015-2016, thầy và trò Giáo lý Nam Hòa đã tổ chức Lễ Bế giảng năm học vào chiều Chúa Nhật, ngày 10/07/2016 - Chúa Nhật XV Thường Niên.

Lễ Bế giảng được bắt đầu với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các bậc ân thân nhân của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ trong Thánh lễ chiều Chúa Nhật lúc 17h00. Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, có đông đảo quý phụ huynh và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi.

 

Trong Thánh lễ, Cha xứ Vinh sơn đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho Đoàn Thiếu nhi và từng em thiếu nhi. Ngài cũng mời gọi các em hiệp ý cầu nguyện cho các bậc ân thân nhân của đoàn, cho các bậc phụ huynh, những người đã âm thầm hay trực tiếp giúp đỡ và hy sinh rất nhiều cho thiếu nhi.
 

Tiếp đến là nghi thức Bế giảng năm học diễn ra lúc 19h30, tại sân nhà Giáo lý giáo xứ Nam Hòa. Trong buổi lễ có sự hiện diện của Cha xứ Vinh sơn, quý thầy, quý dì, quý chức Hội đồng hai giáo xứ Nam Hòa - Trại Đáy, quý ông bà Quản giáo, quý anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh và hơn 800 học sinh Giáo lý của trường.
 

 Buổi lễ đã diễn ra trong bầu khí vui vẻ, thắm đượm tình Chúa và tình người. Trong buổi lễ, ông trưởng Ban Nghiên huấn giáo xứ đã trình bày với Cha xứ và cộng đoàn cách tổng quát chương trình và kết quả đào tạo Giáo lý suốt năm học qua. Tiếp đó, Cha xứ, quý vị đại diện cho Hội đồng giáo xứ, Ban quản giáo đã có những lời chia sẻ tâm tình cho các em thiếu nhi; và một em thiếu nhi đã đại diện cho Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hai giáo xứ dâng lời cám ơn Cha xứ và cộng đoàn. Đặc biệt, để tiếp nối chủ đề xuyên suốt năm học 2015-2016 “Học với Giê-su”, Lễ Bế giảng năm học càng trở nên sinh động và ý nghĩa hơn với các tiết mục văn nghệ xoay quanh chủ đề của Lễ Bế giảng - “Học với Giê-su”.
 

Buổi lễ khép lại với giai điệu vui tươi và tâm tình của bài hát vũ điệu: “Hãy ra đi như người Samaria” và bài ca chủ đề “Học với Giê-su”. Sau buổi lễ hôm nay, các em thiếu sẽ bước vào những tháng hè, nhưng tinh thần “Học với Giê-su” sẽ mãi bên các em, các em sẽ ra đi, sẽ quyết tâm sống chứng nhân lòng thương xót Chúa trong gia đình, xóm làng, xứ đạo theo gương Người Samaria nhân hậu.
 

Thiết tưởng cũng cần nói thêm, cũng trong tâm tình tạ ơn, vào chiều ngày hôm trước – Thứ Bảy (09/07/2016), Cha xứ Vinh sơn đã ban Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể Lần Đầu cho 70 em Thiếu nhi trong hai giáo xứ. Đây cũng là hoa trái của Trường Giáo lý giáo xứ sau nhiều năm hướng dẫn, đào tạo và vun trồng đức tin nơi tâm hồn các em. Xin tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban cho Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hai giáo xứ chúng con!

Tác giả: Văn Trần

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay17,445
  • Tháng hiện tại535,948
  • Tổng lượt truy cập69,595,822
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây