Hạc Châu mừng tháp chuông và quan thầy

Chủ nhật - 03/07/2016 03:26  3895
Nếu có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu, đến bất cứ nơi đâu trải dài tầm mắt, mọi người đều thấy những ngôi thánh đường rộng lớn với cây tháp cao vút. Vào những giờ kinh lễ, người ta sẽ nghe được tiếng chuông nhà thờ ngân nga vang vọng. Tiếng chuông đã trở nên rất đỗi thân quen và trở thành một phần không thể thiếu  của giáo dân nơi đây hàng ngày.

Có thể nói, tiếng chuông nhà thờ luôn gắn liền với đời sống đức tin của người tín hữu và tiếng chuông được đánh lên như dấu hiệu quy tụ mọi thành phần dân Chúa đến để cùng nhau cử hành phụng vụ, để mọi người cùng chung lời ca tụng, ngợi khen và tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ còn mời gọi tín hữu chia sẻ vui buồn cùng với anh chị em của mình trong tình gia đình giáo xứ, giáo họ, để cùng nhau chia sẻ đức tin, đức cậy và đức mến.

Công trình xây dựng ngôi thánh đường giáo xứ Hạc Châu đã và đang được anh chị em giáo dân nhiệt tâm thực hiện. Được biết với sự nhiệt thành của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng, nhờ tấm lòng hảo tâm của quý vị ân thân nhân cộng với sự nỗ lực của toàn thể mọi người, giáo xứ đã hoàn thiện được hai tháp chuông và đúc hai quả chuông mới. Niềm vui mừng công hai tháp chuông, chuông mới diễn ra vào đúng dịp lễ thánh Tôma, quan thầy giáo xứ ngày 02/7/2016.

 

Đúng 09 giờ là cuộc rước tượng thánh Tôma với sự tham dự của hội trống, hội kèn, đông đảo quý vị ân thân nhân, quý khách và quý cộng đoàn. Niềm vui của giáo xứ còn được lan tỏa với sự hiện diện của quý cha, quý khách đến từ giáo phận Hà Nội, giáo phận Phú Cường, giáo phận Thái Bình.

Trước khi thánh lễ là nghi thức làm phép 02 quả chuông mới. Những tiếng chuông đầu tiên trên hai cây cột tháp mới cao vút đã cất lên vang vọng lan tỏa, hòa nhịp với niềm vui chung của giáo xứ trong ngày mừng lễ.

 









Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang - Chánh xứ chính tòa Bùi Chu chủ tế thánh lễ, quý cha trong ngoài giáo phận đồng tế và hầu hết giáo dân tham dự để tạ ơn Chúa cách đặc biệt cho giáo xứ trong ngày vui mừng này.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã nêu bật ý nghĩa của ngày lễ: "Chúng ta vừa cung nghinh thánh quan thầy Tôma và cùng nhau xin Thiên Chúa thánh hoá hai quả chuông. Nói đến chuông mới chúng ta hơi ngạc nhiên vì giáo xứ chúng ta đang kiến thiết nhà thờ chưa xong mà đã có cây tháp, chuông mới; tuy nhiên đây là sự nhiệt tâm của bà con trong giáo xứ bằng cách này hay cách khác để xây dựng hai tháp chuông và đúc hai quả chuông mới. Tiếng chuông là lời Thiên Chúa mời gọi tất cả mọi người trong giáo xứ sáng tối đến nhà thờ để dâng lễ, đọc kinh, cầu nguyện...".

 

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về tấm gương của Thánh Tôma: Thánh Tôma thường bị lên án là người cứng lòng tin, vì khi các tông đồ khác kể lại cho ông rằng Chúa đã sống lại và họ đã gặp Chúa, ông vẫn không tin và đòi họ phải có chứng cứ thể lý. Tuy nhiên, chính nhờ sự cứng cỏi của Thánh Tôma giúp cho mỗi người có được bằng chứng rất cụ thể cho niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh. Thánh Tôma đã tuyên xưng niềm tin một cách mãnh liệt, tất cả những lời Người nói và việc Người làm đều là chân lý tuyệt đối.
 

Qua tấm gương của thánh Tôma, Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người hãy biết học tập và noi gương thánh nhân đặc biệt là Đức Tin để rồi trong cuộc sống mỗi khi chúng ta có những ghi ngờ về đức tin khi chứng kiến những cảnh nghịch lý và vô tâm. Chúng ta hãy chạy đến cùng thánh Tôma để người củng cố đức tin của chúng ta vào Đức Kitô.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Cha chủ tế, quý Cha, quý khách, quý ân thân nhân, ban ngành đoàn hội cùng quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách hiệp nhất và sốt sắng. Những tình càm và sự biết ơn của cộng đoàn được thể hiện trong bó hoa tươi thắm dâng lên Cha Chính.

 

Những con người nơi đây đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua đời sống Đức Tin và trong công cuộc xây dựng Nước Chúa ở trần gian. Hy vọng qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, công trình xây dựng ngôi thánh đường sẽ được nhanh chóng hoàn thiện như ước nguyện của anh chị em giáo dân nơi đây.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay60,597
  • Tháng hiện tại721,190
  • Tổng lượt truy cập70,748,947
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây