Giáo họ Tráng Việt mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 04/07/2016 05:13  1769
Sáng Chúa Nhật XIV thường niên, ngày 03/07/2016, giáo họ Tráng Việt thuộc giáo xứ Tương Nam, giáo phận Bùi Chu đã hân hoan quy tụ về nhà thờ giáo xứ Tương Nam để mừng lễ kính Thánh Tô-ma Tông đồ bổn mạng của giáo họ. Ngoài đông đảo thành phần dân Chúa trong cộng đoàn giáo họ còn có quý viên chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ cũng như đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng chung chia niềm vui với giáo họ trong ngày  mừng lễ bổn mạng hôm nay.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành lúc 9h00 sáng do cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa chủ sự cùng cha Phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế và chia sẻ Lời Chúa . Năm nay do điều kiện hoàn cảnh ngôi thánh đường giáo họ Tráng Việt đang trùng tu tái thiết nên giáo họ  hân hoan mừng lễ tại nhà thờ xứ. Mở đầu thánh lễ, sau lời chào Phụng vụ, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn dân Chúa giáo họ Tráng Việt và mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ cách sốt sắng cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo họ, những người còn sống cũng như đã qua đời. Đặc biệt ngài mọi gọi cộng đoàn hiện diện cầu nguyện cách đặc biệt cho chính công trình tái thiết trùng tu thánh đường của giáo họ sớm được hoàn thành.

Trong bài giảng, cha Giuse Đỗ Văn Đường đã tóm tắt đôi điều về tiểu sử cũng như cuộc đời rao giảng Tin mừng tại Ấn Độ của thánh Tô-ma tông đồ. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện sống tinh thần của Tin Mừng dưới ba khía  cạnh căn bản: thứ nhất: Ra đi mang  Tin Mừng, mang Lời của Chúa cho hàng xóm láng riềng… Thứ hai:  Khi tới nhà người khác, hãy mang bình an của Chúa theo đúng như phần phụng vụ Thánh Thể chúng ta vẫn nghe trong thánh lễ: “Lạy Chúa Giê-su, Cháu đã nói với các tông đồ rằng: Thày để lại bình an cho các con, Thày ban bình an của Thày cho các con, xin đừng chấp tội chúng con nhưng xin nhìn đến Đức Tin của Hội Thánh Chúa, Xin ban cho Hội Thánh được bình an và hiệp nhất theo thánh ý Chúa…”. Và cuối cùng là hãy làm các điều ấy với thái độ khiêm nhường và khó nghèo… 

Thánh lễ tiếp tục với việc cộng đoàn tiến dâng lên cha chủ tế lễ vật là những hy sinh của con dân trong họ để mong công trình nhà Chúa sớm hoàn thành. Thánh lễ kết thúc lúc 10h với bài ca “Tán Tụng Hồng Ân” cũng chính là tâm tình của mỗi người con Tráng Việt trong ngày mừng lễ bổn mạng.

Tác giả: Truyền Thông Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay34,914
  • Tháng hiện tại896,449
  • Tổng lượt truy cập69,956,323
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây