Hạt Tứ Trùng mở khóa sư phạm giáo lý

Chủ nhật - 10/07/2016 23:00  1903
Giáo hạt Tứ Trùng khai mạc khoá Sư phạm Giáo lý Hồng ân (SPGLHA) vào lúc 08 giờ thứ Hai, ngày 11 tháng 07 năm 2016, tại giáo xứ Ninh Sa. Khoá Sư phạm Giáo lý kéo dài suốt một tuần, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Mỗi ngày các học viên sẽ làm việc bảy, tám tiếng đồng hồ với hy vọng gặt hái được những kiến thức sư phạm và kinh nghiệm cần thiết để trở thành giáo lý viên tốt, có thể truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm đức tin cho các em thiếu nhi một cách hiệu quả trong tương lai.
 

Ban giảng huấn của khoá học gồm cha trưởng ban Giáo lý Đức tin giáo phận, quý thầy, và quý dì trong ban Giáo lý. Khoá học thu hút được 155 học viên đến từ các giáo xứ trong khắp giáo hạt. Có những học viên còn rất trẻ (lớp 09 lớp 10), song cũng có những học viên khá lớn tuổi, con cái đã khôn lớn, cố gắng tận dụng thời gian rảnh rỗi giúp giáo lý cho các em thiếu nhi.
 

Mở đầu buổi khai mạc là nghi thức cầu nguyện xin ơn thánh hoá cho khoá học. Tiếp theo là lời chia sẻ và động viên khích lệ của cha quản hạt Tứ Trùng. Cha nói với các bạn rằng, “Sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tội,  mỗi kitô hữu được thông phần vào ba chức năng của Đức Kitô: chức năng tư tế, ngôn sứ, và vương đế". Vì thế, mỗi kitô hữu có bổn phận rao giảng Tin mừng và chia sẻ đức tin cho người khác. Giáo lý viên là cánh tay nối dài của các cha xứ, người cộng tác với cha xứ trong việc truyền đạt kiến thức đức tin cho các em thiếu nhi. Đây là một ân huệ tuyệt vời Chúa ban tặng cho các bạn. Các bạn hãy ý thức vinh dự ấy để cố gắng học tập hầu trở thành giáo lý viên, và nhiệt thành làm giáo lý viên cho Chúa, cho Giáo hội, cụ thể là cho giáo xứ, giáo họ của chính các bạn.”

Cha cũng nhắc nhở thêm rằng, “Làm giáo lý viên là làm công việc của Chúa, làm công việc cho Chúa, làm với Chúa. Công việc này có tính thiêng thánh cao cả nên rất cần ơn Chúa. Vì thế, các học viên cần có đời sống đạo tốt, siêng năng cầu nguyện, thường xuyên lãnh nhận các bí tích, để gắn bó với Chúa. Nhờ đó, các anh chị múc được dồi dào nghị lực, sức sống, sự khôn ngoan từ Chúa... để trở thành những giáo lý viên tuyệt vời cho Chúa.

 

Kế đó, cha xứ Ninh Sa nhắn nhủ các em đôi lời. Cha cám ơn cha trưởng ban Giáo lý, cám ơn quý cha, các học viên và mời các học viên hãy học với Chúa, cố gắng ở lại với Chúa trong suốt tuần, nỗ lực trau dồi..., nhất là các bạn hãy học với Chúa Giêsu có lòng thương xót và cố gắng thể hiện lòng thương xót với tha nhân trong chính vai trò làm giáo lý viên cho các em thiếu nhi, cho người khác.
 

Sau lời phát biểu của cha xứ, cha trưởng ban Giáo lý giáo phận gửi tới các học viên những lời nhắn nhủ thật tuyệt vời. Cha lấy lại tinh thần của đoạn Tin mừng theo thánh Gioan về việc Đức Giêsu vào đền thờ Giêrusalem trong dịp lễ Lều. Ngài mời gọi mọi người hãy đến với Ngài, tin vào Ngài để từ lòng họ vọt lên nguồn nước hằng sống đem lại phúc trường sinh. Từ đó, cha mời gọi các học viên hãy đến và ở lại với Chúa Giêsu, không chỉ trong khoá học mà còn trong mọi ngày của đời sống thường nhật, để múc lấy nguồn sự sống và sức mạnh từ chính Chúa, rồi chia sẻ cho người khác qua công việc của một giáo lý viên.
 

Trước khi kết thúc nghi thức khai mạc, một vị đại diện cho ban giáo lý giáo hạt bày tỏ tâm tình và một học viên đại diện cho cả lớp tuyên hứa trung thành và cháy hết mình với khoá học để những gì các học viên nhận được qua khoá học sẽ thực sự sinh ích lợi cho đời sống đức tin của bản thân, nhất là cho việc giảng dạy và truyền đạt đức tin cho thiếu nhi, cho những người mà các học viên sẽ gặp gỡ.
 




Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay21,587
  • Tháng hiện tại540,090
  • Tổng lượt truy cập69,599,964
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây