Giáo hạt Tứ Trùng: Một ngày trọn niềm vui!

Thứ hai - 11/07/2016 04:58  1216
Trở về môi trường làm việc thường ngày sau buổi thi học sinh giỏi giáo hạt Tứ Trùng (sáng Chúa Nhật, ngày 10/07/2016), tôi cứ tự thắc mắc trong lòng, “Lạ thật! Sao đi thi mà chẳng thấy khuôn mặt các em tỏ vẻ ưu tư lo lắng gì cả? Đặc biệt, dường như buổi thi đã biến thành ngày vui của các em vậy!”. Những câu thắc mắc này cứ ám ảnh tâm trí dường như đang ép não tôi làm việc tích cực hơn hầu có thể tìm ra những giải đáp thỏa đáng cho những câu hỏi cũng thật là lạ này. Tôi thầm nghĩ, ắt hẳn trong lòng các em có một niềm hạnh phúc linh thiêng cao cả nào đó đang dồn nén cảm xúc và biểu cảm ra bên ngoài.
 
Qua quan sát, tôi nhận thấy các em rất vui khi được gặp gỡ những người bạn mới quen, những người bạn tuy khác giáo xứ nhưng cùng chung giáo hạt. Lạ thật! Hôm nay các bạn đến đây “thi đấu” với nhau để giành chiến thắng đấy chứ! Thế mà thay vì tư tưởng ganh đua, các em đang xây dựng một mối thân tình quý giá – nét đẹp của người Ki-tô giáo chúng ta. Các em đang xây dựng mối tình đoàn kết vượt khỏi biên giới giáo xứ nhỏ bé đến với giáo hạt rộng lớn. Đặc biệt, trong phần thi “Rung Chuông Vàng” dường như không còn là một cuộc thi nữa, nhưng đã biến thành “một cuộc vui”. Các em đang đua nhau giơ những tấm bảng kết quả chính xác cách vui nhộn với nụ cười tươi nở trên môi, thật thân tình đoàn kết!
 
Có vẻ số lượng hai mươi câu hỏi mà ban tổ chức giới hạn trong mỗi “Cuộc vui Rung Chuông Vàng” vẫn còn ít so với tinh thần phấn khích đang bừng cháy trong lòng các em. Tôi thiết nghĩ, nếu ban tổ chức có tăng lên gấp đôi số câu hỏi đi chăng nữa thì tinh thần vui trong lòng các em vẫn bốc lửa niềm cảm xúc. Quả thật, quý cha, quý thầy và quý sơ đã tạo cho các em một sân chơi hết sức bổ ích: Các em vừa được lĩnh hội kiến thức giáo lý, lại vừa được vui chơi hết mình. Quả là một mùa hè hữu ích – mùa đem lại cho các em nhiều niềm vui mà có lẽ những em cùng trang lứa không theo đạo sẽ không thể có được niềm cảm xúc trọn vẹn này.
 
Có lẽ món quà giá trị và ý nghĩa nhất mà mỗi em nhận được hôm nay phải là niềm vui tình thân ái – nét đẹp đời sống đạo của người Ki-tô hữu. Các em sẽ đem món quà giá trị này về lại với gia đình và làm tỏa lan đến cả cộng đoàn giáo xứ niềm vui tình thân hữu. Mối dây thân tình không còn bó hẹp trong mỗi gia đình nhỏ bé nữa, nhưng sợi dây đã được các em cởi mối thắt và mở rộng ra khắp cả cộng đoàn giáo xứ, tỏa lan nhanh đến cả cộng đoàn giáo hạt làm thành một đại gia đình yêu thương. Tôi thiết nghĩ, những em “may mắn giành vé” về dự cuộc thi giáo lý học sinh giỏi cấp giáo phận sẽ tiếp tục là những người nới rộng đường biên đại gia đình hiệp nhất yêu thương có chung một Cha trên trời đang hướng nhìn tỏ vẻ hài lòng với đoàn con cái nơi thế trần.  
 

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay49,691
  • Tháng hiện tại911,226
  • Tổng lượt truy cập69,971,100
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây