Đức cha Tôma thăm lớp Sư phạm Giáo lý Hồng ân

Thứ tư - 13/07/2016 20:20  4468
Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã ghé thăm lớp Sư phạm Giáo lý Hồng ân của giáo hạt Tứ Trùng được tổ chức tại gíáo xứ Ninh Sa lúc 11 giờ 20 thứ Tư, ngày 13 tháng 07 năm 2016. Cùng đi với Đức cha có cha quản hạt Tứ Trùng.
 

Mở đầu cuộc nói chuyện, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng vì thấy khoá học thu hút được tớâni 168 học viên từ 11 giáo xứ trong giáo hạt. Trong số các học viên tham dự. Khoá học có học viên đã 68 tuổi, 66 tuồi và cũng có những học viên còn rất trẻ, chỉ mới 13 tuổi.
 

Tiếp đến, Đức cha cám ơn tất cả các học viên vì lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, muốn cộng tác với các cha xứ trong việc truyền đạt kiến thức đức tin cho thiếu nhi, đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của các cha xứ, tham gia khoá học. Các học viên đã không chỉ tham gia cho có mà tham dự một cách tích cực từ các giờ trên lớp cho tới các sinh hoạt ngoài giờ. Các học viên ý thức đó là những kiến thức, những kinh nghiệm giá trị cần trau dồi để có thể trở thành một giáo lý viên thực sự hữu ích cho các giờ dạy giáo lý.
 

Sau đó, Đức cha nhắn nhủ các học viên ba tâm tình: 1. Là giáo lý viên, các con là những người cộng tác với các cha xứ trong việc truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm đức tin cho thiếu nhi, các con phải nhiệt thành làm việc theo chương trình của cha xứ và ban giáo lý; 2. Làm giáo lý viên, các con nói về Chúa, nói về Tin mừng cho người khác, cụ thể là cho thiếu nhi. Vì thế, các con phải chịu khó học hỏi giáo lý để có đủ kiến thức giáo lý truyền đạt cho người khác vì không ai có thể cho cái mình không có; 3. Là giáo lý viên, các con không chỉ truyền đạt giáo lý như một kiến thức khoa học, nhưng truyền đạt lẽ sống và chất sống cho người khác. Do đó, các con phải luôn gương mẫu trong cầu nguyện, tham dự phụng vụ, thực thi bác ái, tuân giữ giớ răn Chúa...
 

Để kết thúc cuộc nói chuyện, Đức cha ban phép lành cho tất cả các học viên. Sau đó, Đức cha chụp hình lưu niệm với các học viên tại cuối nhà thờ Ninh Sa. Vì đã đến giờ cơm trưa nên Đức cha đã tới nhà ăn và làm phép của ăn cho khoá học. Trong bữa ăn, Đức cha không chỉ vui vẻ thăm hỏi, trò chuyện mà còn trao cho các học viên những hộp sữa chua tráng miệng và một chút tiền đổ xăng. Tuy đó chỉ là những món quà rất  nhỏ về vật chất, nhưng lại có giá trị lớn lao về tinh thần.
 

Được Đức cha ghé thăm, các học viên đều hết sức vui mừng. Giữa trưa hè oi ả, nóng bức, mệt mỏi, các học viên như được tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và lòng nhiệt thành không chỉ để hoàn thành khoá học mà còn giúp các học viên cố gắng trở thành những giáo lý viên tốt hầu không phụ lòng ưu ái, quan tâm đặc biệt của Đức cha giáo phận, cũng như tất cả các cha trong giáo hạt.
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,515
  • Tổng lượt truy cập69,941,389
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây