Hải Nhuận, khai giảng năm học giáo lý

Thứ hai - 18/07/2016 05:04  2144
Một mùa hè đã dần khép lại với Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hải Nhuận, biết bao những niềm vui của những ngày hè, những trải nghiệm cuộc sống nơi kỳ nghỉ vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt vui tươi của các em. Niềm vui của sự gặp gỡ sau khoảng thời gian xa cách, của những câu chuyện về kỳ nghỉ hè lý thú được các cô cậu tranh nhau kể kéo dài dường như bất tận. Tuy nhiên, hôm nay các em có một niềm vui chung, đặc biệt là được cùng nhau quây quần để khai mạc năm học giáo lý mới.
 
Tiếng trống khai giảng năm học giáo lý mới của giáo xứ Hải Nhuận đã vang lên vào chiều Chúa Nhật, ngày 19/7/2016, mang theo biết bao những tâm tình yêu thương qua những lời nhắn nhủ và sự kỳ vọng của Cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính, cũng như của mọi con dân trong giáo xứ vào một năm học giáo lý đạt nhiều kết quả. Niềm vui được nhân lên khi hơn 500 em thiếu nhi hôm nay đều khoác trên mình chiếc áo trắng Thiếu Nhi Thánh Thể, là món quà do Cha xứ trao tặng.
 
Sau khi nhận áo từ cha xứ Giuse, một em thiếu nhi đại diện cho thiếu nhi toàn xứ cũng nói lên những tâm tình cảm ơn Cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, Ban Giáo lý, bố mẹ và tuyên hứa sẽ cố gắng nỗ lực trong việc học tập giáo lý để đạt kết quả cao nhất.
 
Chương trình khai giảng năm học giáo lý đã kết thúc nhưng mở ra một niềm tin và hy vọng mới trong hành trình đào tạo đức tin, các em bước vào thánh lễ với biết bao những ước nguyện đơn sơ chân thành cho giáo xứ, giáo họ, gia đình và bản thân trong năm học giáo lý mới.
 
Mở đầu thánh lễ và trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã giúp các em thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cầu nguyện, các em phải luôn biết cầu nguyện để việc học giáo lý luôn có Chúa đồng hành như chủ đề năm học "Học cùng Giêsu". Cầu nguyện là một ân sủng mà Chúa ban cho mỗi người, chúng ta sẽ chẳng làm được gì nếu không có ơn Chúa giúp. Đồng thời ngài cũng động viên các em hãy cố gắng nỗ lực trong việc học kinh văn - giáo lý để củng cố thêm Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.
 
Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho các em thiếu nhi, các em được chia làm 3 ngành: ngành ấu, ngành thiếu nhi và ngành nghĩa sĩ. Các em đều hô vang khẩu hiệu, khoác trên mình chiếc khăn của ngành mình và giơ tay tuyên hứa trước mặt Cha xứ cùng quý cộng đoàn sẽ tích cực học tập giáo lý, trung thành với Hội Thánh, trở nên những chứng nhân của Chúa Kitô, bằng một đời sống Đức Tin mạnh mẽ để trở thành người Kitô hữu trưởng thành.
 
Kết thúc thánh lễ các em của các lớp đã lần lượt cùng Cha xứ chụp tấm hình ghi lại kỷ niệm ngày đáng nhớ. Điều đặc biệt ấn tượng với người viết đó là hình ảnh các bạn giáo lý viên của giáo xứ, những con người trẻ, mang trên mình bầu nhiệt huyết dấn thân, phục vụ, hứa hẹn một năm học giáo lý mới đạt được kết quả tốt đẹp.

Một số hình ảnh:





Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay12,207
  • Tháng hiện tại530,710
  • Tổng lượt truy cập69,590,584
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây