Sinh viên Công Giáo Liễu Đề, 10 Năm Hồng Ân

Thứ hai - 18/07/2016 04:46  3051
Vào năm 2006, dưới sự dẫn dắt của cha xứ cựu Giuse Lê Thành Tâm, Hội Sinh viên Công Giáo Liễu Đề chính thức được thành lập với mục đích củng cố niềm tin, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong những năm tháng xa nhà và làm chứng tá cho Chúa trong môi trường học đường. Trải qua những thăng trầm, những người con tri thức Liễu Đề vẫn một lòng gắn bó với các sinh hoạt và mục tiêu của hội.
 
Ngày 16/7 vừa qua, Hội Sinh viên vừa tròn 10 tuổi trùng vào Năm Thánh Lòng Thương Xót. Vì thế, nhân dịp thuận tiện này, từng thành viên trong hội càng muốn nhìn lại quãng đường và những biến cố đã qua để cảm tạ Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc, cảm ơn quý thân, ân nhân đã không ngừng cầu nguyện, giúp đỡ để hội mỗi ngày phát triển và vững mạnh.
 
Sự kiện đáng nhớ này được bắt đầu bằng việc mọi người rước qua cửa Thánh để lãnh nhận ơn toàn xá.
 
Thánh lễ được cử hành với sự hiện diện của cha chánh xứ Đaminh Mai Văn Đảm, cha phó xứ Phêrô Trần Văn Nam, cha Giuse Lê Thành Tâm, cha Đaminh Phạm Văn Chương, cũng như sự có mặt đông đảo của các bạn sinh viên tân cựu và những bạn mới trải qua kỳ thi tuyển.
 
Trong bài giảng, cha Giuse Lê Thành Tâm gợi lại những biến cố đáng ghi nhớ vào những năm đầu và nhắc nhở các bạn sinh viên cần phải khiêm tốn, nhận ra ân huệ của Thiên Chúa và những hy sinh của bố mẹ. Từ đó, các bạn hãy là chứng nhân của Chúa trong đời sống sinh viên của mình.
 
Kết thúc thánh lễ, đại diện cho Hội có những lời tri ân cảm tạ cũng như tặng hoa quý cha. Sau đó, mọi người hân hoan trong bữa tiệc mừng tràn ngập niềm vui.
 
Lời tạ ơn của các bạn còn được tiếp nối qua lời ca tiếng hát trong đêm hoan ca với chủ đề: “10 Năm Ra Khơi”.
 
Sự kiện qua đi, nhưng nó như một lời nhắc nhở những người con ưu tú của Liễu Đề không chỉ tích lũy kiến thức mà còn phải gìn giữ, củng cố đức tin để mỗi người là một chứng nhân sống động trong môi trường học tập và làm việc của mình. 

Một số hình ảnh ngày kỷ niệm:





Tác giả: TT Liễu Đề - Ảnh Ga. Lê Văn Trường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,160
  • Tổng lượt truy cập69,586,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây