Giáo hạt Thức Hoá thi học sinh giỏi giáo lý

Thứ hai - 11/07/2016 00:13  1906
Để chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi giáo lý cấp giáo phận và động viên các em ý thức việc học, sáng Chúa Nhật 10/7/2016, giáo hạt Thức Hóa đã tổ chức cuộc thi học sinh giỏi giáo lý tại Trung tâm Mục vụ đền thánh Thức Hóa. Tham dự kỳ thi này có 57 em được tuyển chọn từ 7 giáo xứ trong số 9 giáo xứ của giáo hạt.

Ngay từ 07h00, các em đã tập trung đầy đủ. Sau khi xin ơn thánh hóa, cuộc thi được bắt đầu. Ban giáo thị do thầy xứ Thức Hóa làm trưởng ban, thầy Phó tế xứ Sa Châu, thầy xứ Duyên Thọ, thầy xứ Ngưỡng Nhân và 9 soeur đang giúp các giáo xứ trong giáo hạt cộng tác.

Suốt 3 tiếng đồng hồ làm việc hồ hởi, nghiêm túc qua các phần thi, cuộc thi đã có được kết quả:

Cấp III

- Giải nhất : Em Maria Nguyễn Thị Tuyết Mai ( Duyên Thọ)
- Giải nhì: em Maria Vũ Thị Huyền Trang (Duyên Thọ)
- Giải ba: em Maria Nguyễn Thị  Ngọc (Mộc Đức) 
                              
Cấp II

- Giải nhất: Em Đaminh Đinh Minh Quân (Thức Hóa)
- Giải nhì: Em Giuse Phạm Tiến Đạt (Thức Hóa)
- Giải ba: Em Maria Đinh Thị Thu Chang (Thức Hóa)

Cấp I

- Giải nhất: Em Maria Đỗ Thị Kim Chi (Ngưỡng Nhân)
- Giải nhì: Em Maria Phạm Thị Hải Yến (Mộc Đức)
- Giải ba: Em Maria Đỗ Thị Phương Uyên (Ngưỡng Nhân)

Đúng 10h00, cha Quản hạt Giuse Mai Văn Châu, cha Antôn Đinh Mạnh Hùng, chánh xứ đền thánh Thức Hóa cũng đặc trách Giáo lý của giáo hạt và cha chánh xứ Du Hiếu Vinh-sơn Trần Thiện Túy về dự lễ tổng kết, công bố kết quả và trao phần thưởng cho các em đạt giải.

Từ kết quả cuộc thi, đội tuyển của giáo hạt Thức Hóa đã được chính thức thành lập. Để tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho các em, trong bài phát biểu huấn dụ của mình, cha Quản hạt đã nêu lên sự cần thiết của việc học hỏi giáo lý và ý nghĩa mục đích của cuộc thi: “Thi để biết kiến thức của mình được đến đâu để tiếp tục học hỏi; người được giải không tự mãn, người chưa được giải không nản để tiếp tục phấn đấu”. Ngài mời gọi các em trong đội tuyển tiếp tục ôn luyện để cố gắng giành được giải cao trong cuộc thi cấp giáo phận: “Nếu em nào đạt giải nhất, giải nhì, cha sẽ thưởng cho một chỉ vàng, em nào đạt giải ba phần thưởng sẽ là một chiếc xe đạp. Phần thưởng là một chỉ vàng quý thật, nhưng cái quý hơn rất nhiều là các em đã học hỏi, thông hiểu giáo lý, chắc chắn sau này các em sẽ là người giáo dân tốt, có thể là các dì, có thể là các thầy, các cha hoặc cao hơn nữa. Trong tương lai, xã hội là của các em, giáo hội là của các em”…  

Cuộc thi kết thúc lúc 11h00 với bài ca Tán tụng hồng ân. Cha đặc trách giáo lý giáo hạt đã chuẩn bị 20 bàn ăn, mời cha quản hạt, quý cha, quý thầy, quý soeur trong ban giám khảo, quý ông bà trong ban nghiên huấn, quý phụ huynh đưa đón và toàn thể các em dùng bữa cơm thân mật, mừng thành công của cuộc thi.
Với sự quan tâm của cha Quản hạt, cha đặc ttrách, quý cha xứ, quý thầy, quý sour, quý hội đồng Mục vụ, quý ban nghiên huấn cùng với sự quan tâm của các bậc phụ huynh, chắc chắn các em sẽ vươn lên trong học tập để Giáo lý Công giáo và Lời Chúa thấm sâu vào tâm hồn, giúp các em ngày càng hăng say học tập và thăng tiến trên con đường thánh thiện.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

 










Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay21,852
  • Tháng hiện tại540,355
  • Tổng lượt truy cập69,600,229
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây