Di dân Bùi Chu tại Hà Nội họp mặt

Thứ ba - 05/07/2016 23:45  2070
Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội gồm những người anh chị em giáo dân của Giáo phận vì cuộc sống phải ra đi tìm kế sinh nhai. Hầu hết những anh chị này phải đối mặt với rất nhiều khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần.
 
Tạ ơn Chúa vì anh chị em nhận được sự quan tâm chăm sóc của vị Cha chung khả kính của giáo phận. Để củng cố và giúp họ sống Đức tin chân chính trong bối cảnh đa văn hóa tôn giáo, Đức cha đã chọn Cha Phêrô Đinh Trung Hiếu làm người đặc trách Di dân Giáo phận để chăm sóc đời sống đức tin cho anh chị em.

 
 
Giữa những ngày hè nóng nực, oi bức của Hà Nội, Cha đặc trách Di dân Giáo phận đã lên Hà Nội thăm hỏi động viên những người Di dân và có cuộc họp để chuẩn bị cho các công việc sắp tới của Di dân tại Hà Nội.
 
Buổi họp mặt diễn ra lúc 20h00, ngày 04/07/2016 tại nhà anh Giuse Đinh Trường Giang - Trưởng Ban nhạc Mùa xuân – Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội. Trong cuộc họp có sự hiện diện của Cha đặc trách Di dân Phêrô, trưởng, phó, thư ký Ban mục vụ Di dân, đại diện trưởng phó các ban ngành, đại diện các cộng đoàn Thiện Giáo, Đại Đồng, Định Hải, Phú Thọ.
 
Mở đầu cuộc họp, Cha Phêrô chia sẻ những khó khăn về địa điểm dành cho những người Di dân Giáo phận tại Hà Nội. Cha động viên anh chị em cố gắng chờ đợi và cầu nguyện. Cha cũng đưa ra việc chọn thánh quan thầy cho anh chị em Di dân Hà Nội. Sau một thời gian thảo luận, đa số anh chị em chọn thánh Monica và một số ít chọn thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, nhưng cuối cùng mọi người chờ sự quyết định cuối cùng của Đức cha Tôma.
 
Để anh chị dễ dàng lựa chọn, Cha Phêrô giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của thánh nữ Mônica và thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II khá kĩ càng. Thánh nữ Monica (332 - 387) là người vợ và người mẹ tuyệt vời trong gia đình. Ngài được biết đến từ những việc làm bình thường cách phi thường, là mẹ của thánh giám mục Augustino. Ngài là tấm gương cầu nguyện, hy sinh, sự kiên trì và trung thành của Ngài thiên Chúa, là người phụ nữ luôn kiên vững trong Niềm tin vào Chúa và liên lỉ cầu nguyện giữa bao gian truân khốn khó trong đời sống Gia đình.

 
 

- Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II (1920 - 2005) là “Giáo Hoàng của những kỷ lục”: kỷ lục đi xa, kỷ lục phong thánh, kỷ lục gặp gỡ, kỷ lục diễn văn, đặc biệt Ngài là “Giáo Hoàng của Đức Mẹ”. Cuộc đời của Ngài để lại cho Giáo Hội và cho nhân loại không chỉ về gương sáng đời sống thánh hiến, tình yêu mục tử, các nhân đức anh hùng mà còn là những công trình về luân lý, xã hội, mục vụ, triết lý, thần học…Ngài là người say mến Chúa Giêsu thánh thể, sùng kính Mẹ Maria và tôn kính các thánh.
 
Sau những lời chia sẻ của Cha đặc trách Phêrô và các ý kiến trao đổi của các ban ngành, các cộng đoàn, cuộc họp khép lại lúc 21h30 trong niềm vui giữa vị chủ chăn và những người con giáo phận đang sinh sống tại Hà Nội.

Tác giả: Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay22,335
  • Tháng hiện tại540,838
  • Tổng lượt truy cập69,600,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây