Trung Thành hơn 70 năm có cha mới quê hương

Thứ sáu - 15/07/2016 19:35  6655
Vào ngày 02 tháng 07 năm 2016 vừa qua, thầy phó tế Giuse Ngô Đức Thiện, sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Trung Thành, đã được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm truyền chức linh mục cùng với một số thầy Sáu thuộc dòng Chúa Cứu Thế, tại nhà thờ Kỳ Đồng, quận 3, thành phố Sài Gòn.

Hôm qua, ngày 15 tháng 07, tân linh mục Giuse Ngô Đức Thiện đã về quê Trung Thành để dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho tiên nhân, ông bà, cha mẹ, người thân, ân nhân, bạn bè, và toàn thể giáo xứ Trung Thành, người còn sống cũng như người đã qua đời.

Đối với giáo xứ Trung Thành, đây là ngày vui đặc biệt lớn lao vì đã lâu lắm rồi, hơn 70 năm giáo xứ mới lại có được một người con theo Chúa trong thiên chức linh mục. Đây là niềm vinh dự cho giáo xứ, đặc biệt là niềm vinh dự cho gia đình ông bà cố và tất cả người thân, bạn bè của tân linh mục. Hy vọng sau biến cố này, giáo xứ Trung Thành sẽ có nhiều bạn trẻ can đảm đáp lại tiếng Chúa gọi dâng hiến cuộc đời cho Chúa làm linh mục, làm tu sĩ cho Chúa và Giáo hội. Được biết, giáo xứ Trung Thành hiện có 3 thầy đang theo học tại Đại Chủng viện Bùi Chu, trên dưới 10 nữ tu. Hy vọng số ơn gọi tại giáo xứ này mỗi ngày một đông, để cánh đồng truyền giáo của Chúa không thiếu những thợ gặt giỏi.

Niềm vui của giáo xứ, của gia đình ông bà cố, của bạn bè... được thể hiện qua việc cộng đoàn rất đông sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cách riêng cho tân linh mục được nhiệt tình trung thành theo Chúa trong đời linh mục. Niềm vui ấy còn được thể hiện qua những lời cầu chúc, những bó hoa, những món quà mà mọi người trao tặng cho tân linh mục trước khi kết lễ. Niềm vui ấy còn được kéo dài và nhân lên trong bữa tiệc lớn tổ chức tại khuôn viên nhà xứ Trung Thành.

Tham dự thánh lễ, tôi thấy thật cảm động, nhất là trong phần mọi người dành cho tân linh mục những lời cầu chúc, những món quà, những bó hoa tươi thắm trước khi kết thúc thánh lễ. Nhìn ông nội gần 90 tuổi run run bước lên bàn thờ tặng 
vòng nguyệt quế cho cháu mà tôi gần như không thể cầm được nước mắt. Lời cám ơn của tân linh mục gửi đến mọi người, đặc biệt là những lời từ trái tim tân linh mục thân thưa với cha mẹ, với ông bà nội ngoại, với người thân; những bó hoa đã nhận tân linh mục tặng lại cho ông nội, ông ngoại và cho ông bà cố làm nhiều người xúc động đến rơi lệ. Rõ ràng niềm vui được dâng trào, vỡ oà không chỉ cho ông bà cố, người thân, bạn bè... mà cho toàn thể giáo xứ Trung Thành.

Kết thúc thánh lễ, chung chia niềm vui qua vữa tiệc, trở về với công việc, dường như tôi vẫn còn xúc động bởi niềm vui lớn lao của một giáo xứ đã từ lâu lắm rồi mới lại có một tân linh mục, một mục tử làm việc nhiệt thành trong vườn nho của Chúa, một thợ gặt lành nghề giữa một cánh đồng mênh mông lúa đã chín vàng mà đang thiếu thợ gặt. 

Một số hình ảnh buổi lễ:

 

















 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Nguyễn Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay13,182
  • Tháng hiện tại531,685
  • Tổng lượt truy cập69,591,559
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây