Quần Cống cắt băng nhà giáo lý và Thêm sức

Chủ nhật - 10/07/2016 11:32  5181
Sáng Chúa Nhật, ngày 10/7/2016, giáo xứ Quần Cống hân hoan mừng đón Đức cha giáo phận về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho 177 em thiếu nhi. Niềm vui được nhân lên khi sau 3 năm khởi công xây dựng nhà giáo lý của giáo xứ đã hoàn thành.
 

Ngay từ 08 giờ 30, giữa cái nắng nóng oi ả của mùa hè, giáo xứ đã có mặt đông đủ để chào đón Đức cha và quý cha về chung chia niềm vui với giáo xứ. Đúng 9h00, đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra nhà giáo lý. Cha xứ Giuse Vũ Viết Hà giới thiệu khái quát đôi nét về công trình xây dựng. Đức cha, cha cố Giuse quê hương, cha xứ đã cắt băng khánh thành nhà giáo lý, sau đó Đức cha làm phép nhà giáo lý.
 





 

Thánh lễ tạ ơn và ban phép Thêm sức diễn ra vào lúc 9h30. Đức cha chủ tế, gần 20 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã chúc mừng giáo xứ đã có công trình nhà giáo lý mới. Đức cha cũng nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức và khích lệ các em hãy cố gắng là chiến sĩ can đảm bảo vệ đức tin của Hội thánh.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã giúp cộng đoàn hiện diện và đặc biệt các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức hiểu rõ hơn về những ơn cao trọng Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên mỗi người. Qua tấm gương của các thánh Tông đồ, những con người nhút nhát nhưng đã trở lên mạnh mẽ khi đón nhận Chúa Thánh Thần, từ tấm gương tấm gương anh dũng của Tam Thánh, Đức cha kêu gọi mọi người can đảm sống đức tin và làm chứng cho Chúa.

Cách riêng, Đức cha cũng dành những tâm tình để nhắn nhủ, mong ước các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức ba điều trọng yếu : Thứ nhất, Chúa Thánh Thần đã thánh hóa thành đền thờ của Chúa Thánh Thần, hãy giữ ngôi đền thờ sạch, đẹp để luôn có Chúa Thánh Thể ngự trị.  Thứ hai, hãy luôn biết mở rộng tâm hồn lòng lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần, nhất là qua tiếng Chúa đặt trong lương tâm. Cuối cùng, mỗi em cố gắng thực hiện trong suốt cuộc đời việc làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống hàng ngày.

 



Sau bài chia sẻ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho các em. Mở đầu, cha xứ giới thiệu 177 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh Bí tích với Đức cha. Các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay không riêng giáo xứ Quần Cống mà có các em đến từ giáo xứ Cát Phú, giáo xứ Thánh Mẫu và Cô nhi viện Thánh An. Sau đó, từng thiếu nhi nghiêm trang tiến lên, theo sau là người đỡ đầu; Đức cha, cha quản hạt Dom Lê Quang Hòa - chánh xứ Phú Nhai xức dầu ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên trán các em.  
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Ban hành giáo đã nói lên lời cảm ơn Đức cha, quý cha đồng tế, quý thầy, quý dì, Hội đồng Mục vụ giáo hạt, các ban ngành, đoàn hội, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn. Một vị dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm trong tâm tình vui mừng và cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ.
 

Cuối lễ, Đức cha đã nhắn nhủ các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay: “Có một điều mà Cha đã cầu nguyện cho chúng con trong suốt Thánh lễ hôm nay là xin Chúa ban ơn, để sẽ có một số người trong các con đây sẽ được Chúa gọi đi tu. Các con sẽ được học hành tại chủng viện hay các tu viện, để được thánh hiến trọn vẹn cho Chúa hầu cả cuộc đời dấn thân truyền rao Tin Mừng và phục vụ tha nhân".
 

Sau phép lành cuối lễ, Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức, cộng đoàn hân hoan chung vui trong bữa tiệc mừng.
 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền, Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay17,484
  • Tháng hiện tại535,987
  • Tổng lượt truy cập69,595,861
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây