Kiên Lao: 254 em đón nhận Thánh Thần

Thứ sáu - 08/07/2016 19:22  1992
Sáng thứ Sáu, ngày 08.07.2016, đoàn con Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao hân hoan đón Đức cha về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 254 em thiếu nhi trong Giáo xứ Đền thánh.
 
Có những cảm xúc không thể gọi thành tên, có những niềm vui không sao thốt lên lời, nhưng những nụ cười trên khuôn mặt rạng ngời của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng đủ để nói lên một niềm vui, một niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao. Ngày hôm nay, các em thật đẹp, thật thánh thiện! Đẹp ở màu áo trắng tinh khôi; thánh thiện ở tâm hồn đã được gột rửa qua bí tích Hoà giải để xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần.
 
Đúng 8h45, đoàn lễ nghi nghiêm trang, sốt sắng, tiến vào nhà thờ, trong tiếng kèn, tiếng trống và tiếng hát du dương của ca đoàn với bài ca nhập lễ đầy hân hoan, phấn khởi.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức và khích lệ các em ý thức về những ơn cao trọng mà Chúa Thánh Thần sẽ tuôn đổ xuống trên tâm hồn các em.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha dành những tâm tình rất riêng để nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Hôm nay, nhờ hồng ân Thánh Thần, các em sẽ trở nên vững mạnh hơn trên hành trình đức tin, can đảm thực hành Lời Chúa và làm chứng cho Chúa trong chính môi trường sống và học tập của mình. Kể từ hôm nay, các em sẽ góp phần của mình cùng với cha mẹ và mọi người, hầu xây dựng Giáo hội và xã hội theo đúng tinh thần Tin mừng. Chúa Thánh Thần cũng chính là Đấng ban sự sống mới cho các em, ban cho các em dồi dào ơn thánh và sức mạnh siêu nhiên, để rồi, kể từ hôm nay, các em sẽ trở nên những “chiến sĩ đức tin” thật can trường, mạnh mẽ, biết ra sức bênh vực và bảo vệ đức tin của Hội thánh luôn tinh tuyền, nhất là trong thời đại đầy cam go và thử thách này.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của việc cử hành Bí tích Thêm sức. Đức Cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu thánh, để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin mỗi ngày.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện dâng lời tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn đã về đền thánh Liên Lao hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc này.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10h30. Đức cha đã nán lại chụp hình lưu niệm, để nhắc nhớ các em về biến cố trọng đại hôm nay. Qua bàn tay Đức cha, ngọn lửa tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đã thực sự chạm đến tâm hồn các em, đồng thời đốt lên tâm tình yêu mến trong lòng những người con Giáo xứ Kiên Lao.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 












Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay25,566
  • Tháng hiện tại544,069
  • Tổng lượt truy cập69,603,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây