Xương Điền: 130 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 10/07/2016 23:31  2268
Thứ Bảy, ngày 09/07/2016, Đức cha Tôma – Giám mục Giáo phận đã về cử hành Thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 130 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Xương Điền. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy ơn Chúa.

Khoảng 16h40, Đức cha về tới Giáo xứ. Mọi thành phần trong Giáo xứ hân hoan vui mừng chào đón Đức cha bằng những bản nhạc của Hội trống, Hội kèn nam, Hội kèn nữ, và những tràng pháo tay vang rền của cộng đoàn và nhất là của các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Được đón nhận phúc lành từ bàn tay Đức cha và những nụ cười phúc hậu của người Cha, các tín hữu Xương Điền càng thêm tin tưởng và yêu mến Đức cha.

Đúng 16h50, đoàn lễ nghi từ nhà Trung tâm Mục vụ Giáo xứ tiến ra thánh đường để cử hành Thánh lễ đ. 17h10, đức Cha cử hành Thánh lễ trọng thể. Cùng đồng tế với Đức cha có sự hiện diện của cha quản hạt Giuse, quý cha khách; bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của 2 thầy phó tế.

Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã chia sẻ cho cộng đoàn về Chúa Thánh Thần, nhất là bảy ơn của Ngài. Đặc biệt, Đức Cha đã nhấn mạnh và nhắn nhủ các em được lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay rằng: Các con được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, nghĩa là các con được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ơn của Ngài. Vì vậy, các con phải có bổn phận làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Tin Mừng. Các con chưa cần phải làm chứng bằng lời rao giảng, nhưng bằng chính cuộc sống của các con. Đó là các con sống yêu thương và phục vụ theo giới răn mới mà Chúa Giêsu đã truyền lại cho các tông đồ và cho chúng ta. Đó là các con biết giúp đỡ, biết chia sẻ với những người xung quanh, với bạn bè trong lớp, nhất là với những người nghèo.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Thầy Phó tế giới thiệu Cha xứ lên giới thiệu với Đức Cha số lượng các em được thêm sức. Cha chánh xứ Đaminh đã giới thiệu với Đức Cha về tình trạng của 130 em Thiếu nhi và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Nghi thức ban Bí tích Thêm sức kết thúc, Thánh lễ tiếp tục diễn ra với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện kết Lễ, Đức cha đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Một em Thiếu nhi đại diện cho 130 em cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức cha đã ưu ái ở lại chụp hình kỷ niệm với các em được lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Hàng ngàn con tim Xương Điền tràn ngập niềm vui hân hoan, nhất là các em thiếu nhi được Thêm sức hôm nay, vì cảm nghiệm được lòng xót thương của Thiên Chúa và tình thương Đức cha Giáo phận dành cho mình. Các em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần sẽ quyết tâm sống đúng bổn phận người Kitô hữu trưởng thành, làm chứng nhân cho Chúa trong đời sống bằng tình yêu thương và phục vụ, như lời nhắn nhủ của Đức Cha.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 










Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,114
  • Tổng lượt truy cập69,585,988
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây