Thiếu nhi An Phú rước lễ lần đầu

Thứ hai - 11/07/2016 19:47  1264
Sau một thời gian dài học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, hôm nay giáo xứ An Phú hân hoan tổ chức Thánh lễ cho 38 em xưng tội và rước lễ lần đầu.

Hiệp dâng Thánh lễ cùng với Cha xứ hôm nay có quý Thầy Dòng Thánh Tâm Huế, quý Dì Dòng Mân Côi, quý ông bà quản giáo, các anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh và quý cộng đoàn phụng vụ. Đối với các em, hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Trong bài giảng, Cha xứ đã giúp các em hiểu ý nghĩa của ngày đầu tiên được đón rước Chúa. Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Mình và Máu Thánh Chúa, vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc. Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình, cho cha mẹ mình luôn yêu  thương nhau và là tấm gương giáo dục Đức tin cho các em, nhất là trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho 38 em được rước lễ lần đầu hôm nay cám ơn Cha xứ, quý Soeur, quý Thầy, quý ông bà quản giáo và các anh chị giáo lý viên đã giúp con em có được ngày lễ trang trọng và ý nghĩa.

Thánh lễ kết thúc lúc 17h30, cha xứ chụp ảnh lưu niệm với 38 em, với từng gia đình của mỗi em. Ai nấy đều vui mừng, nhất là các em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng đã cảm nghiệm thật rõ ràng tình yêu của Chúa Giêsu. Từ đó, các em cố gắng sống đẹp lòng Chúa hơn nữa, để tâm hồn luôn xứng đáng cho Chúa Giêsu ngự trị.

Tác giả: Thiên Định

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay12,105
  • Tháng hiện tại530,608
  • Tổng lượt truy cập69,590,482
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây