Gx. An Bài: Đính ước!

Thứ hai - 04/07/2016 04:40  1830
Đẹp, từ mà tôi muốn dành tặng cho những em thiếu nhi Thánh Thể được rước lễ lần đầu hôm nay (03/07/2016). Ngay từ sớm, dáng dấp bóng những chiếc áo dài “mi-ni” xuất hiện quanh khuôn viên nhà thờ sao mà đáng yêu đến vậy! Những em thiếu nhi nữ chưa một lần được mặc chiếc áo dài trắng tỏ ra ngượng nghịu khi lần đầu được ăn diện chiếc áo thướt tha này. Các em đã mơ ngày được mặc chiếc áo này từ khá lâu rồi, và hôm nay giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Các em nam trông cũng thật bảnh trai, với quần đen áo trắng đóng thùng, được tô thêm màu nơ đỏ trên cổ áo. Khuôn mặt ngây thơ của các em toát lên niềm vui ngày lãnh nhận Bí tích Thánh Thể - Giao ước Tình yêu của Đấng là Phu quân!
 
Niềm vui mà các em đang tận hưởng hôm nay là nhờ có một tâm hồn trong trắng mà các em mới được lãnh nhận Bí tích Hòa giải buổi chiều hôm trước. Các em đã được chuẩn bị cõi lòng trong sạch để đón Chúa ngự vào lòng mình lần đầu tiên. Sau khi bước ra từ Tòa Giải tội, tôi nhận thấy nét mặt em nào cũng vui tươi và rạng ngời. Ắt hẳn ân sủng Thiên Chúa bao bọc lấy các em như bộ quần áo mới các em đang mặc. Các em vui tươi vì mình được chuyện trò với Chúa lần đầu tiên qua Tòa Cáo giải – nơi Thiên Chúa tương giao với con người nhờ qua thừa tác viên linh mục. Ánh mắt ngây thơ chìm đắm mình trong lời cầu nguyện thầm thì với Chúa khi các em quỳ chắp tay “làm việc đền tội” trông giống như những “nữ tu nhí” đang đắm mình nơi tu phòng vậy.
 
Niềm hạnh phúc không chỉ các em biểu cảm mà niềm vui còn nở rộ trên những gương mặt một sương hai nắng của các bậc phụ huynh các em nữa. Ắt hẳn, cha mẹ và người thân của các em sẽ rất hãnh diện và tự hào, vì con cái mình hôm nay đã làm rạng danh gia đình. Những vết nhăn vất vả cực nhọc trên khuôn mặt các bậc phụ huynh dường như cũng tan biến mất để nhường chỗ cho niềm vui tự hào con cái - thành quả của mình đang đáp đền xứng đáng. Tôi thầm nghĩ, từ nay các bậc phụ huynh sẽ không còn cảm thấy mệt nhọc mỗi khi lao công vất vả lo miếng cơm manh áo cho con cái nữa, vì những giọt mồ hôi sức lực đã thấm vào lòng đất làm phát sinh những chồi non tươi đẹp nơi con cái mình.       
 
Tôi đang chăm chú hướng nhìn những “cô dâu mi-ni” trên đầu đội “vòng nguyệt quế” trông thật xinh đẹp, chợt các anh chị giáo lý viên reo lên vui sướng, “Đẹp quá, các em trông giống như các thiên thần vậy!”. Những chiếc vòng hoa được trang trí thật tinh tế giống như những chiếc vòng nguyệt quế các em xứng đáng được lãnh nhận sau thời gian nỗ lực trau dồi tri thức thánh. Quả thật phải nói là: “Đẹp”. Hiếm có những giây phút được chiêm ngắm “các thiên thần nhí” xinh đẹp đến vậy! Tôi chợt liên tưởng đến hai câu thơ thật thi vị của Xuân Diệu, “tôi muốn tắt nắng đi cho màu đừng nhạt mất, tôi muốn buộc gió lại cho hương đừng bay đi” (Vội Vàng). Giây phút hiếm hoi này tôi muốn được trọn vẹn tận hưởng niềm vui cùng các em; hình ảnh những thiên thần duyên dáng với mùi hương thanh khiết nơi các em toát lên một tâm hồn trong trắng. Tôi muốn níu giữ lại mùi hương thanh khiết thánh thiêng này – mùi hương ân sủng Chúa đang bao bọc, vì các em vừa mới được rước Chúa ngự vào tâm hồn mình lần đầu tiên.
 
Hôm nay, các em xứng đáng là những “cô dâu nhí” của giáo xứ đến trước bàn thờ Chúa làm lễ “đính ước” cùng Người. Từ nay, các em sẽ thường xuyên được rước Chúa vào lòng, Đức Ki-tô sẽ là Lang Quân trong tâm hồn trong trắng của các em, và các em chính là hiền thê của Người. Tâm hồn các em đã có “Người tình lý tưởng” của đời mình bảo vệ và soi lối. Với ngọn nến sáng trên tay, các em ước mong đời mình sẽ cháy sáng mãi niềm tin vào Đấng là của nuôi linh hồn mình. Để ngọn nến đức tin cháy sáng mãi trong cuộc đời các em, Ắt hẳn các bậc cha mẹ cũng như cả cộng đoàn giáo xứ phải tiếp tục che chắn cho ngọn nến đó tránh được những cơn gió cuộc đời bằng những gương sáng cũng như lời cầu nguyện mỗi ngày cho các em.
 
Tôi cầu chúc các em giữ mãi được lời “đính ước” cao quý này với Thầy Giê-su, và hằng giữ tâm hồn trong sạch để đón rước thứ “Nhựa sống” vô giá này làm của nuôi linh hồn bất tử hầu mai ngày cùng được vào dự tiệc cưới với Đức Lang Quân trên Nước Trời.  

Một số hình ảnh minh hoạ:

 









 
 

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,667
  • Tổng lượt truy cập71,057,424
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây