Quất Lâm: Bế mạc khoá Sư phạm Giáo lý Hồng ân

Thứ bảy - 09/07/2016 20:15  2510
Vào lúc 07 giờ sáng thứ Bảy, ngày 09 tháng 07, giáo xứ Quất Lâm đã tổng kết khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân cho hai giáo xứ Quất Lâm và Thức Hóa. Về dự lễ tổng kết có cha Đặc trách Giáo lý đức tin giáo phận, cha xứ Quất Lâm, quý thầy, và quý soeur trong ban giảng huấn.
 
Lễ tổng kết được bắt đầu với các tiết mục văn nghệ gồm các bài hát và vũ điệu đan xen vui nhộn. Tiếp theo, cha Đặc trách ban lời huấn đức. Sau đó, thầy trưởng ban giảng huấn tổng kết và phát phần thưởng cho các tổ, các cá nhân đạt thành tích cao trong học tập.

 
 
Cao điểm của lễ tổng kết là Thánh lễ tạ ơn và xin ơn cử hành lúc 09h30 do cha đặc trách Giáo lý Đức tin giáo phận chủ tế, cha xứ Quất Lâm, Cha xứ Đền thánh Thức Hóa, cha xứ Đền thánh Hưng Nghĩa và 5 cha đến từ các giáo hạt khác đồng tế, quý Thầy, quý Soeur trong ban giảng huấn, Hội đồng mục vụ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Quất Lâm sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các tân giáo lý viên.

 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức Tuyên hứa và “nhận lệnh lên đường” cho các anh chị. Họ hân hạnh được nhận Chứng chỉ để bước vào chặng đường mới: Chặng đường dấn thân yêu thương và phục vụ trong tư cách một giáo lý viên, người cộng tác với cha xứ trong việc truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm đức tin cho các em thiếu nhi.
 
Để có được thành quả như hôm nay, cùng với sự quan tâm của cha đặc trách Giáo lý Đức tin giáo phận, của cha xứ Quất Lâm và Thức Hoá, quý thầy, quý sour trong ban giảng huấn, hội đồng Mục vụ giáo xứ Quất Lâm, anh chị em đã phải miệt mài học tập trong suốt tuần qua với những đề tài thiết thực: Chúa Giêsu dạy Giáo lý, sứ mệnh truyền giảng Giáo lý, những đức tính cần thiết của người Giáo lý viên, tâm lý lứa tuổi, phương pháp soạn bài giáo lý...; cùng với chủ để sống mỗi ngày: Quên đi cái tôi, quan tâm đến người khác, đồng hành với anh em, gặp gỡ và sống với Đức Ki-tô...

 
 
Sức sống của khóa học là tình yêu Thiên Chúa và sự nhiệt tâm tông đồ. Mỗi ngày học được khởi đầu bằng việc nghe Lời Chúa và cầu nguyện theo chủ đề, cao điểm là giờ chầu Thánh Thể, và kết thúc bằng Lời nguyện mỗi ngày.

Tác giả: Đaminh Đinh năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay19,814
  • Tháng hiện tại538,317
  • Tổng lượt truy cập69,598,191
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây