Đôi điều cảm nhận từ tuần chầu Phương Chính

Thứ tư - 29/06/2016 21:27  2926
Hôm nay là ngày lễ trọng hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Đây cũng là ngày đặc biệt đối với giáo xứ Phương Chính, giáo hạt Kiên Chính vì giáo xứ mừng bổn mạng và được thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cách riêng cho giáo xứ và giáo phận. Tham dự  tuần chầu, xin chia sẻ đôi dòng tâm sự. 

Trước hết, tuần chầu và lễ kính quan thầy giáo xứ khá chu đáo từ khâu chẩu bị cho tới việc cử hành. Để chuẩn bị cho ngày này, giáo xứ đã nâng cấp gian thánh, sửa sang các toà bàn thờ, thay toàn bộ hệ thống âm thanh và ánh sáng, dọn dẹp khuôn viên... Việc chuẩn bị ấy còn được thấy nơi các hội đoàn, đặc biệt là hội kèn và ca đoàn của giáo xứ. Những bài kèn, những bài thánh ca được vang lên thật ấn tượng minh chứng cho sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng ấy. Giáo xứ không chỉ có sự chuẩn bị bên ngoài mà còn có sự chuẩn bị cả bên trong: hầu hết anh chị em đều xưng tội rước lễ, để hy vọng tuần chầu và dịp quan thầy tạo nên làn gió mới đổi thay đời sống đức tin, lòng yêu mến Chúa.

 

Thứ đến, tuần chầu và thánh lễ chính tiệc được cử khá trang trọng. Thánh lễ khai mạc tuần chầu vào chiều thứ Bảy quy tụ được hầu hết giáo dân. Thánh lễ chính tiệc có Đức cha giáo phận chủ tế thánh lễ, khoảng 50 cha trong giáo phận đồng tế, khá đông nữ tu và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Trước khi bế mạc, giáo xứ cung nghinh Thánh Thể và cử hành thánh lễ thật long trọng. Dường như mọi người đến tham dự tuần chầu và các thánh lễ như muốn thật sự tận dụng cơ hội ở lại với Chúa, lãnh nhận dồi dào ân sủng bao nhiêu có thể. Vì thế, vào trong nhà thờ dự giờ chầu hay thánh lễ, ít có ai không cảm nhận một bầu khí trang nghiêm và linh thánh.

Cuối cùng, tuần chầu và lễ quan thầy là cơ hội thật tuyệt vời để mọi người trong giáo xứ củng cố mối quan hệ thân tình, sâu sắc với Chúa Giêsu Thánh Thể, với thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô. Thật thế, trong cuộc sống thường ngày, ai nấy đều bận rộn với công việc, chẳng mấy ai có điều kiện ở lại lâu giờ với Chúa. Mỗi tuần giáo dân cố gắng tham dự thánh lễ như luật dạy đã là tốt lắm rồi. Tuần chầu và dịp quan thầy, giáo dân thu xếp công việc đến tham dự thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể nhiều hơn... Hơn nữa, từ lễ khai mạc cho tới lễ bế mạc, thậm chí trước đó cả tuần, cha xứ hay các cha được mời giảng lễ đã chia sẻ nhiều về thánh bổn mạng, về Thánh Thể, cũng như triển khai sâu sắc hơn lời Chúa qua mỗi thánh lễ. Nhờ đó, sự hiểu biết của anh chị em về Thánh Thể, về thánh bổn mạng được tăng lên. Một khi đã hiểu biết hơn, họ cũng sẽ yêu mến nhiều hơn vì “vô tri bất mộ”.

 

Cuộc đời là hành trình học hỏi, cảm nhận không ngừng. Mỗi biến cố, mỗi sự kiện, mỗi hoàn cảnh đều là những cơ hội học hỏi và cảm nhận về cuộc sống, về ơn thánh, về sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa... Đến với Phương Chính hôm nay, tôi đã cảm nhận thật tuyệt vời những điều quý giá: sự chuẩn bị chu đáo trong mọi việc cử hành, bầu khí trang trọng và linh thiêng của tuần chầu, sự cần thiết đào sâu hiểu biết và mối liên hệ với Chúa... Ước mong cho tất cả các tín hữu đều có thể rút tỉa cho mình những bài học sống đức tin trong mọi biến cố cuộc đời để không ngừng lớn lên trong tương giao sâu sắc với Chúa và tha nhân.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,104,238
  • Tổng lượt truy cập71,131,995
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây